Trung Quốc liên tiếp phát hiện virus SARS-CoV-2 trên mẫu bao bì thực phẩm đông lạnh nhập khẩu

Thời gian gần đây, Trung Quốc liên tục phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì và bề mặt các loại thực phẩm nhập khẩu.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho biết một mẫu phẩm lấy từ bao bì mặt hàng thịt bò nhập khẩu từ Brazil đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đây là sản phẩm của công ty thịt bò MINERVA S.A. Cơ quan hải quan Trung Quốc sẽ dừng thụ lý hồ sơ đăng ký nhập khẩu hàng hóa của công ty này trong vòng 1 tuần.

Trung Quốc liên tiếp phát hiện virus SARS-CoV-2 trên mẫu bao bì thực phẩm đông lạnh nhập khẩu

Trước đó, vào hồi tháng 8, thành phố Thẩm Quyến cũng từng phát hiện thấy virus SARS-CoV-2 trên bề mặt cánh gà đông lạnh nhập khẩu từ quốc gia này.

Chỉ trong vòng 2 tháng, Trung Quốc đã liên tiếp xét nghiệm thấy SARS-CoV-2 trên nhiều mẫu bao bì hoặc hàng đông lạnh nhập khẩu, như cá, râu mực, cánh gà, thịt bò... từ các nước Indonesia, Nga, Na Uy và Brazil.

Ngày 26/9, hải quan Trung Quốc đã quyết định đình chỉ 4 tuần việc thông qua giấy tờ hải quan của 2 tàu Nga (tàu chở sản phẩm thủy hải sản Vladimir Starzhinsky và tàu vận tải Crystal Africa) chở các thủy hải sản nhập khẩu do phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì và các mẫu sản phẩm.

Ngày 24/9, Trung Quốc thông báo 2 công nhân bốc dỡ hàng đông lạnh nhập khẩu ở Thanh Đảo đã nhiễm Covid-19. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từng khẳng định, chưa ghi nhận trường hợp nào lây Covid-19 qua thực phẩm và bao bì.

Thanh Mai

Tổng thống Zelenskyy sắp phát biểu trước Quốc hội Đức

Tổng thống Zelenskyy sắp phát biểu trước Quốc hội Đức

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskyy dự kiến ​​sẽ có một bài phát biểu trước Hạ viện Đức bằng hình thức trực tuyến vào sáng thứ Năm (17/3) theo giờ châu Âu.