Trước Kỳ Duyên, từng có 1 nàng Hậu gặp sóng gió ngay khi vừa đăng quang vì bị tố sử dụng học bạ giả và chưa tốt nghiệp THPT

Vụ việc của nàng Hậu được xem là scandal ồn ào bậc nhất lịch sử Hoa hậu Việt.

Trần Thị Thùy Dung là Hoa hậu đầu tiên đến từ miền Trung trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên, ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008, cô vướng vào loạt ồn ào khiến tên tuổi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì thế, dù được đánh giá cao về nhan sắc nhưng Thùy Dung không thể tham gia hai cuộc thi sắc đẹp quốc tế là Hoa hậu Thế giới 2008 và Hoa hậu Siêu quốc gia 2017.

Theo đó, sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008, Thùy Dung bị tố sử dụng học bạ giả và chưa tốt nghiệp THPT. Nhà trường xác nhận nàng hậu chỉ học năm lớp 10 và 11, thôi học từ giữa học kỳ I năm lớp 12. Học lực của Thùy Dung trong 2 năm lớp 10 và 11 cũng chỉ ở mức trung bình.

Trần Thị Thùy Dung là Hoa hậu đầu tiên đến từ miền Trung trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. 
Trần Thị Thùy Dung là Hoa hậu đầu tiên đến từ miền Trung trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. 

Trước nhiều tranh cãi, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam đã phải tổ chức cuộc họp gấp và tuyên bố Thùy Dung không vi phạm quy chế vì cuộc thi chỉ yêu cầu thí sinh có trình độ học vấn THPT chứ không nhất thiết đã tốt nghiệp THPT. Người đẹp cho hay, cô nghỉ học giữa năm lớp 12 để lên kế hoạch đi du học. Sau nhiều ồn ào, Thùy Dung được giữ nguyên danh hiệu nhưng đã phải trở lại trường để hoàn thành chương trình học và thi tốt nghiệp. Cô tốt nghiệp vào năm 2009 với tổng điểm 33, xếp hạng trung bình.

Thời điểm đó, hiệu trưởng trường PTTH tư thục Quang Trung (Đà Nẵng) nơi nàng Hậu theo học từng lên tiếng xác nhận việc Thùy Dung chưa học xong cấp 3, tuy nhiên phủ nhận chuyện nàng Hậu bị đuổi học: "Khi em Trần Thị Thùy Dung vào trường thì học lực của em bình thường thôi. Nhưng vì đầu vào trường tư thục không cao bằng trường công hay trường chuyên nên chúng tôi chấp nhận như vậy. Trong suốt quá trình em Dung học ở đây thì không có vấn đề gì. Ban đầu, em học lớp 10B4 rồi lên lớp 11B4, 12B4.

Trong quá trình học em Thùy Dung không có chuyện yêu đương, đánh lộn hay làm việc này việc kia. Hạnh kiểm của Thùy Dung khá tốt. Nhưng em có một cá tính rất mạnh, từ cá tính mạnh đó em có những phản ứng mạnh và từ đó có thể gây ra những hiểu lầm hoặc không vừa ý với người khác. Đầu năm lớp 10 vào trường, em cũng từng bị các bạn nam trêu chọc bởi chiều cao nổi bật của mình và có lần chúng tôi đã thấy em rơm rớm nước mắt và phản ứng lại.

Nói chung, em học cũng được nhưng không xuất sắc. Vì đây là trường tư thục nên vì không thi được vào trường công lập, trường bán công thì mới vào đây... Hoàn toàn không có chuyện nhà trường đuổi học em mà vì em xin phép nghỉ để thực hiện nguyện vọng trên nên nhà trường đồng ý", ông nói.

Hoa hậu Thùy Dung nói không xuất hiện nhiều ở các sự kiện để dành thời gian cho bản thân, trân trọng cuộc sống hiện tại.
Hoa hậu Thùy Dung nói không xuất hiện nhiều ở các sự kiện để dành thời gian cho bản thân, trân trọng cuộc sống hiện tại.

Sau cuộc thi, Thuỳ Dung ít tham gia vào showbiz như các Hoa hậu, Á hậu khác dù vẫn góp mặt trong các sự kiện giải trí và tham gia những hoạt động xã hội, vì cộng đồng. Hiện tại, cô đang tập trung phát triển công việc kinh doanh riêng. Hoa hậu Thùy Dung nói không xuất hiện nhiều ở các sự kiện để dành thời gian cho bản thân, trân trọng cuộc sống hiện tại.

Cô nói càng lớn càng không tâm sự nhiều với bạn bè, muốn lắng nghe, thấu hiểu những điều bên trong tâm hồn. Người đẹp thích đi tắm biển, leo núi, học thêm các kỹ năng. Là người ham học hỏi, Thùy Dung đang tìm hiểu các ngành thiết kế thời trang, thiết kế nội thất... Thùy Dung biết ơn danh hiệu hoa hậu đã giúp cô trưởng thành, đứng lên từ những vấp ngã.

Hiểu Đan