Trường hợp thứ 13 nhiễm virus corona là công nhân trở về từ Vũ Hán

Hiện Vĩnh Phúc là địa phương có số ca nhiễm nCoV nhiều nhất cả nước với 8/13 trường hợp.

 

Tối 7-2, Bộ Y tế xác nhân có thêm về 1 trường hợp nhiễm viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (nCoV). 

Bệnh nhân là N.T.N, nữ, 29 tuổi, ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là 1 trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay sau chuyến tập huấn được công ty cử đi trước đó; và là trường hợp thứ 6 trong đoàn công nhân nói trên được xác định nhiễm nCoV.

Trường hợp thứ 13 nhiễm virus corona là công nhân trở về từ Vũ Hán

Bệnh nhân N.T.N. là 1 trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước. Ngày 3-2 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV mặc dù bệnh nhân N. không có biểu hiện triệu chứng gì.

Hiện tại trường hợp này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 13 người bị nCoV, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 8 trường hợp. Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết theo dự báo nghiên cứu dịch tễ của địa phương, các đối tượng mắc bệnh đã đi nhiều nơi, giao tiếp với nhiều người. Hiện tại 18 người được dõi chặt chẽ, trong đó 2 trường hợp có kết quả dương tính với virus corona. Bộ Y tế đã cử Đoàn công tác đi kiểm tra việc cách ly, điều trị người nhiễm và kiểm soát nhiễm khuẩn tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, thăm hỏi động viên người bệnh. Đội cơ động phòng chống nCoV (Bệnh viện Bạch Mai) cũng đã được cử đến hỗ trợ, tư vấn cho Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) phòng, chống nCoV.

btl

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày 14/11-20/11/2021

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày 14/11-20/11/2021

Cập nhật lịch cắt điện Hà Nội tuần tới, từ ngày 14/11-20/11/2021 tại các quận huyện.