Trường iSchool Nha Trang mở cửa trở lại sau vụ hơn 600 học sinh bị ngộ độc

"Sở đã đồng ý để trường tổ chức các hoạt động học tập, giảng dạy trở lại", lãnh đạo Sở GD-ĐT Khánh Hòa nói.

Sở GD-ĐT Khánh Hòa cho biết trường Ischool Nha Trang mới có thông báo học sinh sẽ đi học lại vào thứ 2 tuần tới. Quyết định này được đưa ra sau khi tổng hợp ý kiến của các phụ huynh, số học sinh bị ngộ độc đã ổn định sức khỏe và được xuất viện. Tuy nhiên, trong 2 tuần đầu tiên, trường sẽ tạm dừng bán trú. Bác sĩ chuyên khoa về tiêu hóa, dinh dưỡng sẽ được mời tới trường theo dõi sức khỏe, tư vấn dinh dưỡng cho học sin

Hôm nay, Trung tâm Y tế dự phòng phun thuốc khử khuẩn toàn trường. Giáo viên cùng cán bộ cũng dọn dẹp, làm sạch phòng học trước khi các em tới trường.

Trường iSchool Nha Trang mở cửa trở lại sau vụ hơn 600 học sinh bị ngộ độc

Trước đó ngày 17/11, trường Ischool tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh, món cánh gà chiên đã khiến hàng trăm học sinh bị ngộ độc phải nhập viện. Theo Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, có tổng cộng 662 học sinh Trường iSchool Nha Trang đã đến khám, cấp cứu, điều trị tại 6 bệnh viện và Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh (tính từ tối 17 đến trưa 23/11/2022) vì ngộ độc thực phẩm tại trường. Trong đó, 388 học sinh phải nhập viện điều trị nội trú và có một học sinh lớp 1 đã bị tử vong.  

Tới ngày 23/11, xác định có dấu hiệu tội phạm, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm xảy ra tại trường.

Ngày 24/11, nhà trường đã nhận được chứng từ, hóa đơn viện phí, mua thuốc điều trị cho học sinh của khoảng 20 phụ huynh đem đến cung cấp để trường hoàn trả lại các khoản tiền điều trị cho học sinh bị ngộ độc thực phẩm.

Sau vụ ngộ độc tuần trước, nhiều phụ huynh đã có ý kiến gửi tới trường, yêu cầu dọc hành lang, khu vực công cộng phải được lắp camera. Trường phải bố trí bác sĩ chuyên khoa về dinh dưỡng, chuyên khoa tiêu hóa túc trực để khám, tư vấn, theo dõi sức khỏe cho học sinh ít nhất trong 6 tháng.

Phụ huynh cũng kiến nghị cần giám sát kỹ vấn đề an toàn thực phẩm. Mỗi bữa, trường phải công khai món ăn cho phụ huynh biết. 

Thanh Mai

Mỹ cấm bán thiết bị Huawei, ZTE vì rủi ro an ninh quốc gia

Mỹ cấm bán thiết bị Huawei, ZTE vì rủi ro an ninh quốc gia

Ngày 25/11, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ đã cấm phê duyệt thiết bị viễn thông mới của Huawei và ZTE (Trung Quốc).