Từ 0h giờ ngày 23/8, dừng shipper giao hàng tại TP Thủ Đức và 7 quận, huyện

Từ 0h ngày 23-8, shipper tại TP Thủ Đức, và các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn sẽ phải ngưng hoạt động.

Chiều 21-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về công tác phòng, chống dịch COVID-19 những ngày tới. 

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP cho biết sáng nay mật độ lưu thông đông hơn bình thường, tiến độ giãn cách hết sức lo lắng, các siêu thị, trung tâm thương mại người dân tập đông hơn... Cần phải thông tin cho dân hiểu, chia sẻ, sẵn sàng, đồng thuận, cùng hưởng ứng nghiêm ngặt. 

Từ 0h giờ ngày 23/8, dừng shipper giao hàng tại TP Thủ Đức và 7 quận, huyện

Từ 0h ngày 23-8 đến ngày 6-9, TP sẽ tạm ngưng lực lượng giao hàng bằng công nghệ (shipper) tại TP Thủ Đức, và các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn. Tại các quận khác, shipper được hoạt động nội quận, không được chạy khác quận, huyện.

Ông Phạm Đức Hải - phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM - khẳng định, TP.HCM không thực hiện phong tỏa trong 2 tuần tới, không thực hiện tình trạng khẩn cấp về phòng chống dịch COVID-19khoản 2 điều 42 Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm quy định Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới có quyền ban bố tình trạng khẩn cấp theo đề nghị của Thủ tướng; trong trường hợp Ủy ban Thường vụ Quốc hội không họp thì Chủ tịch nước công bố.

Theo ông Hải, lâu nay lực lượng công an, quân đội, lực lượng y tế đã có, đã được trung ương tăng cường, lần này tiếp tục tăng cường thêm. 

TP cũng tăng cường phương tiện, máy móc thiết bị để phục vụ quy mô, tính chất dịch tăng lên. Đồng thời, TP tăng cường cung ứng lương thực thực phẩm để chăm lo cho đời sống người dân tốt hơn, để người dân yên tâm cùng TP phòng chống dịch bệnh.

TP tăng cường siết chặt giãn cách xã hội, giãn cách chưa nghiêm thì phải siết chặt và thực hiện nghiêm hơn.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (20-21/8): Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối mưa vừa, mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (20-21/8): Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối mưa vừa, mưa to

Tây Nguyên, Nam Bộ chiều, tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày mưa rào và dông vài nơi. Hà Nội, Đông Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.