Từ màn ứng xử "nảy số nhanh" của Á hậu 3 Miss Grand Vietnam 2023: EQ quan trọng thế nào với phụ nữ?

Á hậu 3 Hồng Hạnh đã có màn “tự cứu” chính mình và được đánh giá “100 điểm EQ”.

Tối 27/8 vừa qua, chung kết cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023) chính thức diễn ra tại nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, TP.HCM.

Phần thi ứng xử của Lê Thị Hồng Hạnh (Thái Bình) thu hút sự chú ý của nhiều người theo dõi. Không có được 1 câu trả lời xuất sắc, Hồng Hạnh ấp úng, hơi run khi không giữ được bình tĩnh nhưng cuối cùng, cô có màn “tự cứu” chính mình và được đánh giá “100 điểm EQ”. Chung cuộc, Hồng Hạnh đạt giải Á hậu 3 và được nhiều khán giả ủng hộ.

Nhận câu hỏi "Suy nghĩ về lòng bao dung, vị tha trong đời sống hiện nay", người đẹp lúng túng nhiều lần mà không thể bắt đầu phần thi. Cuối cùng, cô "nảy số" trả lời ngắn gọn nhưng đầy ấn tượng: "Kính thưa quý vị! Có lẽ, ngày hôm này, tôi không phải người trả lời hay nhất nhưng chính những tràng vỗ tay và sự động viên của mọi người ở đây là sự bao dung và lòng vị tha đối với tôi".

Á hậu 3 Hồng Hạnh đã có phần thi ứng xử bất ngờ
Á hậu 3 Hồng Hạnh đã có phần thi ứng xử bất ngờ

Trong bất kỳ lĩnh vực nào, EQ (chỉ số cảm xúc) rất quan trọng, thậm chí nó quyết định mức độ thành công khá cao. Đặc biệt là trong khía cạnh cần dùng nhiều đến lý trí cảm xúc như tình yêu.

Phụ nữ có EQ cao biết rằng các mối quan hệ lâu dài dựa vào sự “thoải mái” hơn là sự ràng buộc. Những cô gái có EQ cao thường:

Biết lắng nghe

Phụ nữ có thể không xinh đẹp, ngoại hình bình thường nhưng nhất định phải biết ăn nói và là người có tri thức.

Trong 1 mối quan hệ, hầu hết phụ nữ luôn bày tỏ điều mình muốn mà bỏ qua việc lắng nghe cảm xúc của người đối diện. Đặc biệt là với những người đàn ông hướng nội, họ rất ngại nói để chúng ta nghe. Vì vậy, muốn hiểu đối phương, phụ nữ có EQ cao sẽ biết cách gợi mở và lắng nghe như 1 chuyên gia. Khi bạn sử dụng đúng kĩ thuật “nghe chủ động”, người đàn ông ấy sẽ thêm phần tin tưởng và nể trọng bạn hơn.

Trong hôn nhân, người phụ nữ có EQ cao hiểu rằng mọi việc không phải là chỉ trích, đổ lỗi không thể giải quyết được vấn đề và giao tiếp mới là cách giải quyết hiệu quả nhất.

Biết tiếp thu và hoàn thiện bản thân

Đàn ông luôn bị thu hút bởi phụ nữ có cá tính và năng lực. Phụ nữ thông minh không phải người sở hữu sự thông minh bản năng mà đó là sự thông minh qua tôi luyện theo năm tháng. Họ có chí cầu tiến, có nhu cầu học hỏi không ngừng. Họ biết chắt lọc và hoàn thiện bản thân ngày càng tốt hơn.

Đối với phụ nữ, vẻ bề ngoài có thể mang lại cho bạn lợi thế nhất thời nhưng hạnh phúc lâu dài lại phụ thuộc vào khí chất bên trong.

Rất nhiều phụ nữ thành công mà xuất phát điểm từ con số 0. Phụ nữ có EQ cao biết cách không ngừng bứt phá bản thân, khiến chính mình ngày mai luôn là phiên bản tốt nhất.

Biết bản thân muốn gì

Phụ nữ thông minh về mặt cảm xúc luôn biết họ muốn gì. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều người, dù đã có gia đình họ vẫn không xác định được mình thực sự theo đuổi điều gì và luôn sống theo đám đông. Hoặc họ cũng từng đam mê, khao khát mãnh liệt làm điều gì đó nhưng dần dần họ bị nhụt chí, bị “thao túng tâm lý” bởi người yêu/bạn đời.

Thế nên, biết mình muốn gì và mạnh dạn, quyết đoán theo đuổi thứ mình muốn là điều không hề dễ dàng. Phụ nữ có EQ cao sẽ biết kiểm soát và sắp xếp những thứ đó 1 cách hợp lý. Họ sẽ không để các yếu tố môi trường, xã hội hay thời gian trì hoãn họ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Biết đồng cảm

Có một câu nói trong “The Great Bill Gates”: “Trước khi phán xét người khác, hãy biết rằng có rất nhiều người không ở hoàn cảnh giống như bạn”.

Mối quan hệ nào cũng cần phải quản lý cẩn thận. Hôm nay bạn đánh giá cô đồng nghiệp, chị hàng xóm… nhưng liệu bạn có thấu hiểu được hết những tảng băng chìm sau bề nổi bạn thấy?

Phụ nữ có EQ cao sẽ biết quan tâm đến cảm xúc của người khác và đánh giá 1 cách toàn diện, khách quan.

Napoleon Hill đã nói: “Biết suy nghĩ ở vị trí của người khác, bạn thực sự có thể nhìn vấn đề từ quan điểm của người khác, suy nghĩ để giải quyết nó, thế giới là của bạn”. Khi bạn muốn phàn nàn, hãy đứng vào hoàn cảnh của người khác. Hãy nghĩ về nó từ một góc nhìn khác, và có thể bạn sẽ trưởng thành lên từ chính câu chuyện của họ.

Trí tuệ cảm xúc cao không phải là khả năng phục tùng và bao dung, mà là khả năng hòa hợp tốt với chính mình, đồng thời thu hút người khác.

Một người phụ nữ có EQ cao sẽ biết cách hoàn thiện và đầu tư vào bản thân. Cái gọi là EQ cao có nghĩa là trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình và khiến người khác cảm thấy ấm áp khi ở cạnh.

Ngọc Anh

Lê Hoàng Phương - Thanh Thanh Huyền: Bạn thân cùng quê trở thành Hoa hậu, từ học vấn đến sự nghiệp đỉnh ngang nhau

Lê Hoàng Phương - Thanh Thanh Huyền: Bạn thân cùng quê trở thành Hoa hậu, từ học vấn đến sự nghiệp đỉnh ngang nhau

Đôi bạn thân Lê Hoàng Phương - Thanh Thanh Huyền đúng chuẩn “chúng mình có nhau” khiến fan sắc đẹp thích thú.