Tuyển Trung Quốc chật vật hòa Malaysia, truyền thông xứ tỷ dân lo "thảm cảnh" sẽ xảy ra khi sắp đấu Việt Nam, Thái Lan

Tuyển Trung Quốc đang phải nhận nhiều chỉ trích sau trận hòa 1-1 với Malaysia, dù cho đội bóng này được thi đấu trên sân nhà tại Thành Đô.

Sau trận đấu vào tối 9/9, trong bản tin tối của truyền hình Thiên Tân (Trung Quốc) đã có bình luận chỉ ra nhược điểm của đội tuyển Trung Quốc.

Hàng thủ tuyển Trung Quốc bị đánh giá bị động trước cách các cầu thủ Malaysia tổ chức phản công. “Điều này sẽ khiến đội tuyển Trung Quốc phải suy nghĩ về sự thay đổi của bóng đá châu Á hiện nay”, bản tin bình luận.

Tuyển Trung Quốc gặp nhiều khó khăn trước Malaysia.
Tuyển Trung Quốc gặp nhiều khó khăn trước Malaysia.

Trên thực tế, các cầu thủ phòng ngự Trung Quốc đã sớm tỏ ra lúng túng và bị Malaysia sút tung lưới ngay từ phút thứ 3. Tuy nhiên bàn thắng của đội khách không được công nhận do lỗi việt vị.

Dù vậy tới phút 11, Faisal Halim đã tận dụng triệt để pha phản công nhanh của Malaysia để tung cú sút chéo góc, mở tỉ số trận đấu. Những nỗ lực sau đó chỉ giúp tuyển Trung Quốc có được bàn gỡ 1-1 do công của Lin Liangming.

Kết quả này khiến đội tuyển Trung Quốc bị nhiều khán giả la ó. Trong khi đó, bản tin của truyền hình Thiên Tân lo ngại đội nhà sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn khi sắp phải đối đầu với tuyển Việt Nam và Thái Lan trong thời gian tới:

“Xét về thực lực, đội tuyển Malaysia cũng đến từ Đông Nam Á và họ yếu hơn Việt Nam và Thái Lan. Vào tháng 10 tới, tuyển Trung Quốc sẽ đá giao hữu với Việt Nam. Trong khi đó, tuyển Thái Lan là đối thủ của Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2026. Nhìn vào cục diện hiện tại của bóng đá châu Á, rất nhiều khó khăn đang chờ đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại sắp diễn ra”.

Đội tuyển Trung Quốc chịu nhiều chỉ trích sau trận giao hữu với Malaysia.
Đội tuyển Trung Quốc chịu nhiều chỉ trích sau trận giao hữu với Malaysia.

Theo kết quả bốc thăm, tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, Trung Quốc nằm ở bảng C cùng với Hàn Quốc, Thái Lan và đội thắng trong trận play-off giữa Singapore và Guam. Để chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên với Thái Lan diễn ra vào tháng 11, phía Trung Quốc đã mời tuyển Việt Nam đá giao hữu vào tháng 10.

Trong quá khứ, tuyển Trung Quốc từng phải nhận những trận thua trước Thái Lan và Việt Nam. Vào năm 2013, ngay trên sân nhà, đội bóng này đã để thua tuyển Thái Lan 1-5. Còn với Việt Nam, tuyển Trung Quốc đã để thua 1-3 vào đầu năm 2022, trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Đội tuyển Trung Quốc chuẩn bị tái đấu Việt Nam lần đầu kể từ sau trận thua hồi tháng 2/2022.
Đội tuyển Trung Quốc chuẩn bị tái đấu Việt Nam lần đầu kể từ sau trận thua hồi tháng 2/2022.

Phân tích tình hình sau trận đấu với Malaysia, truyền thông Quảng Đông cũng bày tỏ sự lo lắng cho đội nhà. Trên bản tin của đài này đưa ra phân tích:

“Tuyển Malaysia dù đang xếp thứ 136 thế giới và thứ 24 châu Á nhưng họ đã tận dụng triệt để ưu điểm của các đội bóng Đông Nam Á, đó là những pha phản công nhanh để nhiều lần gây khó khăn cho đội tuyển Trung Quốc. Trong khi đó, giờ đây chiều cao cũng không còn là lợi thế của đội tuyển Trung Quốc khi đối đầu với những đội Đông Nam Á.

Ở trận đấu vừa rồi, đội quân của HLV Jankovic không thể hiện được nhiều ý tưởng tấn công, nhưng lại bộ lộ những điểm yếu phòng ngự chí mạng.

So với Malaysia, đối thủ Thái Lan tại trận mở màn vòng loại World Cup 2026 còn có lối chơi sắc bén hơn, phản công hiệu quả hơn. HLV Jankovic sẽ còn rất nhiều vấn đề phải giải quyết và hành trình tới World Cup của đội tuyển Trung Quốc chắc chắn sẽ không suôn sẻ”.

Linh Đan

Nhạc sĩ Vũ Thành An: Mua mộ phần từ hơn 10 năm trước, tối đi ngủ đều nói với vợ 'chào em nhé'

Nhạc sĩ Vũ Thành An: Mua mộ phần từ hơn 10 năm trước, tối đi ngủ đều nói với vợ "chào em nhé"

Nhạc sĩ Vũ Thành An cũng tiết lộ, ông vừa mất đi một người con trai.