Tuyệt đối không trồng 10 loại cây này trong nhà

Hãy cẩn thận với những loại cây này khi bạn có ý định trồng chúng trong nhà của mình.

Khi nói đến việc làm cho ngôi nhà trở thành một nơi an toàn cho gia đình và vật nuôi, chúng ta có xu hướng tập trung vào che các ổ cắm, lắp đặt cửa trên cầu thang. Nhưng thường không tính đến một mối đe dọa thầm lặng. Thực vật làm cho ngôi nhà trở nên sống động hơn nhưng chúng có thể gây rủi ro cho trẻ em, vật nuôi và thậm chí cho chính bản thân bạn.

Mẫu đơn

10 loại cây chúng ta nên tránh khi trồng trong nhà - Ảnh 1.

Vấn đề chính: Thu hút sâu bệnh

Những bông hoa nở rộ vào mùa xuân này là những kiệt tác tinh tế đến nỗi thật khó để không bị cuốn vào sự cường điệu của hoa mẫu đơn. Tuy nhiên, nếu định mua một bó hoa mẫu đơn tươi để trang trí trong phòng ăn, thì phải chọn bó hoa mẫu đơn bằng nhựa. Những bông hoa màu hồng rực rỡ này không chỉ thu hút sự chú ý mà cả những loài côn trùng không mong muốn, chẳng hạn như kiến.

Thường xuân gân xanh

10 loại cây chúng ta nên tránh khi trồng trong nhà - Ảnh 2.

Vấn đề chính: Thu hút bọ cạp

Là cây leo, dây thường xuân có thể phát triển lâu dài, tươi tốt và mang một chút không gian ngoài trời vào bên trong. Nhưng có một số loài gây hại bạn muốn giữ bên ngoài. Bọ cạp, giống như hầu hết các sinh vật đáng sợ, bò lổm ngổm, thích ẩn nấp ở những nơi ẩm ướt tối tăm. Nếu có một cây thường xuân leo bên hông nhà, đặc biệt là gần cửa sổ, hãy đảm bảo rằng luôn đóng cửa và cắt tỉa cây để nó không nhô ra ngoài.

Dương xỉ măng tây

10 loại cây chúng ta nên tránh khi trồng trong nhà - Ảnh 3.

Vấn đề chính: Độc hại đối với vật nuôi và con người

Dương xỉ Măng tây có tán lá nhẹ, có lông nên nó trở thành một loại cây khá hấp dẫn để trồng trong nhà. Nhưng nên suy nghĩ kỹ trước khi làm như vậy, đặc biệt nếu có vật nuôi hoặc trẻ em trong nhà. Nó có thể gây độc khi ăn phải vì nó chứa chất độc sapogenin, một loại steroid có trong nhiều loại thực vật.

Việc ăn phải quả mọng của nó có thể dẫn đến nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng. Hơn nữa, tiếp xúc nhiều lần với loại cây này có thể dẫn đến viêm da dị ứng (viêm da). Tốt hơn hết hãy đảm bảo rằng đeo găng tay làm vườn khi chạm vào loại cây này.

Philodendron

10 loại cây chúng ta nên tránh khi trồng trong nhà - Ảnh 4.

Vấn đề chính: Ngộ độc philodendron rất nguy hiểm cho con người và vật nuôi.

Philodendrons có thể được tìm thấy trong nhiều ngôi nhà vì chúng dễ chăm sóc và chúng mang lại cảm giác thoải mái. Mặc dù rủi ro mà chúng gây ra khi ăn phải không gây tử vong, nhưng chúng có thể gây ra các triệu chứng khó chịu như buồn nôn, nóng rát và sưng miệng, lưỡi hoặc cổ họng, nôn mửa và tiêu chảy.

Nha đam

10 loại cây chúng ta nên tránh khi trồng trong nhà - Ảnh 5.

Vấn đề chính: Nguy hiểm cho chó và mèo.

Mặc dù nhiều lợi ích chữa bệnh của nha đam đối với con người, nhưng nó gây độc cho vật nuôi. Loại cây trồng trong nhà phổ biến này có chứa anthraquinone glycosides, là chất tẩy. Điều này có nghĩa là khi ăn phải, nó có thể gây ra các triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy, thờ ơ, trầm cảm, chán ăn và run.

Cây kim tiền

10 loại cây chúng ta nên tránh khi trồng trong nhà - Ảnh 6.

Vấn đề chính: Độc tính của nó gây ra tác dụng phụ khó chịu cho trẻ em và vật nuôi.

Là một loại cây trồng trong nhà khá phổ biến vì nhiều lý do. Điều quan trọng nhất là nó lọc độc tố từ không khí, mang lại chất lượng không khí trong nhà tốt hơn. Nó cũng dễ trồng vì có thể chịu được tình trạng úng nước hoặc thiếu nước. 

Tin xấu là nó chứa độc tố canxi oxalate không hòa tan. Những tinh thể này gây kích ứng mô mềm trong cơ thể. Nếu nuốt phải, nó có thể gây đau miệng và ảnh hưởng đường tiêu hóa.

Cây thường xuân Anh

10 loại cây chúng ta nên tránh khi trồng trong nhà - Ảnh 7.

Vấn đề chính: Kích hoạt phản ứng dị ứng.

Những chiếc lá thường xanh của loại cây này có thể mang đến một môi trường có cảm giác như đang ở vùng nông thôn nước Anh. Tuy nhiên, giống như Poison Ivy, giống này cũng có thể gây ra những tác dụng không mong muốn. Nó rất dễ gây dị ứng đối với một số người và có thể gây ra các phản ứng dị ứng trên da dẫn đến ngứa, phát ban hoặc thậm chí là nổi mụn nước đáng sợ.

Vật nuôi cũng không an toàn khi ở gần loài cây này vì nếu vô tình ăn phải, chúng có thể có các triệu chứng say—khó thở, tê liệt, v.v. Trong những trường hợp nghiêm trọng nhất, có thể dẫn đến hôn mê.

Cây tầm gửi

10 loại cây chúng ta nên tránh khi trồng trong nhà - Ảnh 8.

Vấn đề chính: Có thể gây độc cho động vật và con người.

Loài cây này là biểu tượng của tình yêu và sự vui vẻ. Nhưng nếu vô tình ăn phải quả mọng của nó. Ngộ độc cây tầm gửi có thể dẫn đến viêm dạ dày ruột, một bệnh nhiễm trùng đường ruột kèm theo tiêu chảy, chuột rút, buồn nôn, nôn và sốt. Những ngày lễ tới, hãy chắc chắn rằng bạn treo nó ở nơi xa tầm với.

Rau củ

10 loại cây chúng ta nên tránh khi trồng trong nhà - Ảnh 9.

Vấn đề chính: Thu hút sâu bệnh.

Trồng rau trong nhà nghe có vẻ hơi xa vời nhưng không dành cho những người tháo vát. Nhiều loại rau có thể dễ dàng trồng trong nhà. Tuy nhiên, nên cẩn thận với các loài gây hại, chẳng hạn như rệp, sâu da, bọ chét , v.v., chúng có thể mang vào nhà.

Các loại rau có nhiều khả năng thu hút những loài gây hại này là cà rốt, củ cải và khoai tây.

Hoa loa kèn 

10 loại cây chúng ta nên tránh khi trồng trong nhà - Ảnh 10.

Vấn đề chính: Có thể gây rủi ro chủ yếu cho trẻ em, mèo và chó.

Đây dường như là loại cây lý tưởng để trồng trong nhà vì nó không cần nhiều ánh sáng mặt trời và có thể mang lại cảm giác tươi mới cho bất kỳ căn phòng nào với những chiếc lá xanh mướt. 

Vô tình ăn phải loại cây này có thể gây nguy hiểm tiềm ẩn vì nó có chứa các tinh thể canxi oxalate. Điều này có thể gây đau và phù nề trong miệng và vùng da xung quanh. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến buồn nôn và nôn mửa.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN