Tỷ lệ 'sếp' nữ trong lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam cao nhất Đông Nam Á

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, 46% lãnh đạo doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam là phụ nữ, cao nhất ở Đông Nam Á, theo Retailnewsasia.

Cuộc khảo sát đã được thực hiện tại Hồng Kông (Trung Quốc) và 6 quốc gia Đông Nam Á do công ty nghiên cứu thị trường iPrice Group thực hiện.

Con số này thấp hơn của Hồng Kông (55%) nhưng cao hơn của Thái Lan (44%), Philippines (39%) và ba quốc gia Đông Nam Á khác, cuộc khảo sát cho thấy.

Năm 2018, con số này ở Việt Nam là 37%.

Ở Đông Nam Á vẫn có khoảng cách giới tính ở các vị trí lãnh đạo hàng đầu.

Chỉ 31% phụ nữ ở khu vực này có vai trò cấp C, cấp điều hành như CEO hoặc giám đốc tài chính (CFO) và ở vị trí cấp phó chỉ có 38% là phụ nữ.

Cũng theo báo cáo, sự chênh lệch 40-60 giữa phụ nữ và nam giới  nắm giữ các vị trí quyền lực.

Báo cáo của iPrice còn cho biết: “Trong bối cảnh bất bình đẳng giới trong nhiều thế kỷ và phụ nữ dành thời gian cho việc nuôi dạy con cái. Tuy nhiên, thực tế sự chênh lệch không quá rộng như chúng ta vẫn tưởng”.

THÁI BÌNH