Tỷ phú 62 tuổi được mệnh danh là Warren Buffett của Ấn Độ qua đời

Nhà đầu tư chứng khoán Rakesh Jhunjhunwala, được mệnh danh là Warren Buffett của Ấn Độ với tài sản ròng ước tính 6 tỷ USD, đã qua đời vào sáng Chủ nhật (14/8) ở tuổi 62, truyền thông đưa tin

Là một kế toán viên chuyên nghiệp đến từ bang Rajasthan, Jhunjhunwala bắt đầu nghiên cứu chứng khoán khi còn học đại học và sau khi tốt nghiệp đã tiếp tục quản lý một công ty kinh doanh chứng khoán, RARE Enterprises.

Tỷ phú 62 tuổi được mệnh danh là Warren Buffett của Ấn Độ qua đời - Ảnh 1.

Tỷ phú Rakesh Jhunjhunwala, người được mệnh danh là Warren Buffett của Ấn Độ có tài sản ròng ước tính 6 tỷ USD.

Nguyên nhân cái chết của vị tỷ phú này chưa được công bố.

Tỷ phú Jhunjhunwala, người đã xuất hiện cách đây vài ngày trong buổi ra của Hãng hàng không Akasa Air, sống cùng vợ và ba đứa con.

Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời của Jhunjhunwala đã giúp các nhà đầu tư nhỏ, các doanh nhân và chủ ngân hàng có trụ sở tại thủ đô tài chính Mumbai của Ấn Độ hiểu rõ thị trường chứng khoán, những người đã làm việc với ông hơn 30 năm cho biết. Những hiểu biết sâu sắc về nền kinh tế và các công ty đã khiến ông trở thành một người nổi tiếng trên truyền hình.

Các chính trị gia lớn và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã thể hiện sự thương tiếc cái chết của ông trên mạng xã hội.

"Rakesh Jhunjhunwala là một người bất khuất", Thủ tướng Narendra Modi viết trên Twitter.

"Tràn đầy sức sống, dí dỏm và sâu sắc, ông ấy đã để lại những đóng góp không thể xóa nhòa cho thế giới tài chính. Ông ấy cũng rất quan tâm về sự tiến bộ của Ấn Độ. Việc ông ấy qua đời thật đáng tiếc. Xin gửi lời chia buồn tới gia đình và những người ngưỡng mộ ông ấy".

Modi kết thúc bằng "Om Shanti", một lời chúc an bình.

PV