Ứng dụng Coolcat "sập", nhiều người mất tiền tỉ

Hiện hàng loạt người chơi đang cùng nhau làm đơn tố giác đến cơ quan chức năng.

Theo Tuổi trẻ Online, văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã nhận được nhiều đơn thư tố cáo về việc bị chiếm đoạt tài sản do tham gia đầu tư trên ứng dụng Coolcat - sàn giao dịch bảo hiểm 100% vốn.

Sàn Coolcat được nhiều dùng vì lợi nhuận cao, dù giao dịch thua vẫn được bảo hiểm 100% vốn, tức "an toàn tuyệt đối". Người cài phần mềm và được cấp mã số ID riêng, dự đoán Bitcoin, giá vàng lên xuống. Nếu đoán đúng thì được 73% tiền thắng. Nếu thua 6 lần liên tiếp thì phải dừng lại, báo về để được bảo hiểm đền 100%.

Ứng dụng Coolcat

Coolcat đưa ra 6 gói bảo hiểm với mức phí từ 54 USD đến 9.146 USD (1,26 - 210 triệu đồng). Chẳng hạn khi mua gói bảo hiểm có phí 210 triệu đồng, mỗi ngày nhà đầu tư sẽ nhận lãi từ 3,3 - 9,7 triệu đồng. Tiền thưởng hoa hồng cho người giới thiệu gần 2 triệu. 

Ngày 15/4 hàng loạt người chơi nhận được thông báo quyết định thưởng nhân 6 năm thành lập Coolcat và mừng khai trương chi nhánh tại TP.HCM. Phần thưởng dành cho những ai mời bạn bè vào chơi với số tiền lên đến 2.000 USD (hơn 46 triệu đồng). Tuy nhiên, khi liên hệ người đăng ký tên miền trên, thì lại nhận được câu trả lời là tên miền này đã đăng ký lâu rồi, người khác mua lại. Đến ngày 16/4 thì không vào được ứng dụng nữa. Để tăng tính thuyết phục, người bên sàn cho biết tên miền "coolcat.vn" đã được thông báo với Bộ Công thương.

Hiện có đến hàng trăm người phản ánh về sự việc, bao gồm cả những người có hiểu biết về tài chính, làm việc tại ngân hàng.

Ngoài TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, nhiều người ở các tỉnh/thành như Bắc Kạn, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Bình Dương, Hậu Giang... cũng tham gia.

Thanh Mai

Mưa lớn ở Sài Gòn khiến cây đổ, nhà ngập nước

Mưa lớn ở Sài Gòn khiến cây đổ, nhà ngập nước

Nhiều đường ở TP Thủ Đức như Hồ Văn Tư, Dương Văn Cam, Linh Đông, Lê Văn Việt... và các con hẻm đều bị ngập cục bộ sau mưa.