Ứng dụng Zoom chuyển dữ liệu cuộc gọi video về Trung Quốc

Zoom là phần mềm họp trực tuyến nhận được sự quan tâm lớn từ đầu 2020 do Covid-19 bùng phát.

Mới đây, CEO của Zoom, ông Eric Yuan cho biết, hệ thống đã định tuyến nhầm khiên các cuộc gọi video được gửi tới máy chủ ở Trung Quốc. Lý giải về việc này, ông Eric cho biết Zoom gặp thất bại trong việc phân chia hàng rào địa lý rõ ràng, khiến một số cuộc họp nhất định lại kết nối với các hệ thống ở Trung Quốc.

Ứng dụng Zoom chuyển dữ liệu cuộc gọi video về Trung Quốc

Vị CEO này không đề cập đến người dùng cụ thể trong khi đây được coi là hệ thống có lượng truy cập khổng lồ. Trường hợp bị chuyển lưu lượng truy cập sẽ là dung lượng khả dụng lớn nhất. 

Tuy nhiên, các trung tâm dữ liệu của Zoom ở Trung Quốc sẽ không được sử dụng để định tuyến cuộc gọi video nếu người đó không ở quốc gia này vì đây là quyền riêng tư. Cụ thể là Trung Quốc không thực thi các điều luật bảo vệ dữ liệu nghiêm ngặt, thậm chí có thể yêu cầu Zoom giải mã nội dung các cuộc gọi được mã hóa.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Toronto (Canada) trước đó cũng tìm thấy các khóa mã hóa của Zoom được phát hành qua máy chủ ở Trung Quốc dù cuộc gọi được thực hiện ở ngoài lãnh thổ nước này. 

Theo thống kê, Zoom có khoảng 700 nhân viên tại Trung Quốc.

Mới đây, Zoom cũng gặp phải vô số chỉ trích về các vấn đề liên quan đến bảo mật thông tin người dùng, gửi dữ liệu người dùng cho Facebook, quảng cáo sai tính năng mã hóa đầu cuối...

Trước những thiếu sót này, CEO Eric đã thừa nhận không đánh giá đầy đủ tính bảo mật của ứng dụng, đồng thời lên tiếng xin lỗi về sự cố và cho biết bản thân không thể hình dung ứng dụng lại được dùng nhiều như bây giờ. Ông Eric cũng hứa sẽ khắc phục mọi thứ để lấy lại niềm tin từ người dùng.

Thanh Mai

Tử vi hàng ngày 8/12 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi hàng ngày 8/12 của 12 cung hoàng đạo chi tiết nhất

Tử vi hàng ngày 8/12/2021 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương công việc gặp nhiều may mắn, Kim Ngưu tình cảm ngập tràn hạnh phúc.