Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ra văn bản hỏa tốc xem xét xử phạt ông Trịnh Văn Quyết vì 'bán chui' cổ phiếu

Trong phiên giao dịch 10/1, cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết vừa lập kỷ lục chưa từng có trên thị trường chứng khoán.

Sáng nay 11-1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) cho biết đang xem xét xử lý vi phạm của ông Trịnh Văn Quyết vì 'bán chui' gần 75 triệu cổ phiếu FLC.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) cho biết: "Hiện đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét xử lý vi phạm của ông Trịnh Văn Quyết theo quy định".

Ông Trịnh Văn Quyết
Ông Trịnh Văn Quyết

Theo đó, chiều ngày 10/01/2022 (17 giờ 45 phút), Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) nhận được Báo cáo số 31/SGDHCM-GS đề ngày 10/01/2022 của Sở Giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) về việc ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (FLC, niêm yết tại HOSE) nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch theo hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Chỉ trong một phiên giao dịch hôm qua, có tới gần 135 triệu cổ phiếu FLC được khớp lệnh, cao bất thường. Trong khi lâu nay mỗi ngày cổ phiếu FLC chỉ giao dịch khối lượng trung bình từ 15-40 triệu cổ phiếu.

Tập đoàn FLC (FLC) cũng vừa có văn bản ra ngày 10/1 thay cho văn bản cũ ngày 5/1 báo cáo lên Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK), Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) về giao dịch nội bộ của Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết. Theo văn bản mới, ông Trịnh Văn Quyết đổi ngày giao dịch bán lô 175 triệu cổ phiếu từ 10/1-17/1 thành 14/1-11/2.

Nhiều nhà đầu tư mới vừa "đua lệnh" mua cổ phiếu FLC giá trần vào buổi sáng, đến chiều bị giảm sàn.

Nội dung đăng ký bán 175 triệu cổ phiếu FLC có thể đã không được thực hiện trong ngày 10/1 như nhiều nhà đầu tư nhận định trong phiên giao dịch bất thường với kỷ lục gần 135 triệu FLC, trị giá khoảng 3.000 tỷ đồng được trao tay trong phiên giao dịch ngày 10/1. FLC cũng nhấn mạnh thông báo mới thay thế cho Thông báo giao dịch cổ phiếu của người nội bộ ngày 05/01/2022.

Số cổ phiếu ông Quyết đăng ký bán chiếm khoảng 20% lượng cổ phiếu FLC đang lưu hành, và chiếm gần 10% thanh khoản trên sàn của HOSE rong phiên.

Dù là thông tin quan trọng nhưng chỉ vào website công ty này mới thấy. Đồng thời, văn bản ghi rõ ông Quyết ký ngày 5-1 và HoSE là một trong những nơi nhận văn bản. Cho tới thời điểm sáng 11/1, HOSE vẫn chưa đăng thông tin ông Quyết đăng ký bán 175 triệu cổ phiếu FLC.

135 triệu cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết được chuyển nhượng trong tình trạng cổ phiếu này biến động rất mạnh, từ tăng trần (thêm 7% trong buổi sáng) sang giảm sàn vào buổi chiều, trước khi đóng cửa giảm 6,2% xuống 21.150 đồng/cp.

Với gần 135 triệu cổ phiếu được giao dịch trong 1 phiên, FLC trở thành mã cổ phiếu có khối lượng giao dịch trong ngày lớn nhất trong lịch sử 21 năm thành lập thị trường. Số cổ phiếu này chiếm 20% lượng cổ phiếu lưu hành của doanh nghiệp này và chiếm gần 10% thanh khoản sàn HOSE trong phiên.

Thanh Mai

Mâm lễ cúng tạ đất cuối năm 2021 gồm những gì?

Mâm lễ cúng tạ đất cuối năm 2021 gồm những gì?

Thổ Công là vị thần quan trọng nhất trong gia đình, lễ tạ đất mang ý nghĩa tri ân chư vị Thổ Thần đã hộ trì cho gia đình trong suốt một năm qua. Vậy mâm lễ cúng tạ đất cuối năm 2021 gồm những gì?