Cảnh sát giao thông nghiên cứu mẫu biển số xe mới có QR code

Lãnh đạo Cục CSGT cho biết đang nghiên cứu biển số mới để khắc phục tình trạng một số tài xế dán biển số để tránh phát nguội.

Cục CSGT đang nghiên cứu mẫu biển số ôtô mới với thay đổi về phông chữ, có gắn QR code, quốc kỳ và ký hiệu năm sản xuất xe.

Biển số mới sẽ tích hợp thêm mã QR Code chứa một số thông tin; thêm biểu tượng cờ tổ quốc và năm sản xuất của xe. 

Về trường thông tin trên mã QR trong biển số, trước mắt sẽ tích hợp chủ yếu là thông tin trên biển số xe, sau đó sẽ nghiên cứu thêm các trường thông tin khác cho phù hợp để tiện quản lý.  Mục tiêu chính của việc này vẫn là  chống làm giả và hỗ trợ cảnh sát trong quá trình quản lý.

Cảnh sát giao thông nghiên cứu mẫu biển số xe mới có QR code

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT, hy vọng biển số sẽ giải quyết được được tình trạng tài xế cố tình "dán biển số" để tránh phát nguội. Hiện Cục CSGT đang cho thử nghiệm mẫu biển số mới trong nhiều môi trường vật lý, điều kiện ánh sáng; thông qua hệ thống camera giám sát và mắt người...

Đại diện Cục CSGT khẳng định các phương án mới đang trong giai đoạn nghiên cứu để chuẩn hóa. Trước khi đi vào thực thi chính thức, cơ quan này sẽ xin ý kiến các cấp và đảm bảo sự đồng thuận của người dân.

Trong trường hợp tiêu chuẩn mới được ban hành, lãnh đạo Cục CSGT khẳng định biển số mới chỉ áp dụng cho những xe đăng ký mới ở thời điểm đó hoặc người dân đã có biển cũ nhưng có nhu cầu đổi. Người dân đã được cấp biển số trước đó được giữ nguyên biển hiện tại để sử dụng.

Thanh Mai

Những con số đáng báo động về tình hình dịch Covid-19 trên toàn cầu

Những con số đáng báo động về tình hình dịch Covid-19 trên toàn cầu

Biến thể Omicron khiến số ca nhiễm mới tăng vọt tại nhiều quốc gia, theo AFP, tổng số người mắc Covid-19 trên thế giới ngày 7/1 đã vượt mốc 300 triệu