Vắc xin điều trị ung thư đã được thử nghiệm và cho kết quả khả quan

Nghiên cứu khám phá sự kết hợp giữa hóa trị với vắc xin ung thư và hy vọng sẽ cải thiện hiệu quả với các loại ung thư khó điều trị khác. 

Hiện nay, ung thư đã trở thành gánh nặng đối với toàn xã hội, là mối đe dọa lớn đến sức khỏe của mỗi người. Có rất nhiều phương pháp điều trị ung thư nhưng mỗi một phương pháp đều có những hạn chế nhất định. 

Trường Đại học Harvard đang tiến hành một nghiên cứu và loại vắc xin dựa trên vật liệu sinh học được kỳ vọng sẽ là lời giải cho những hạn chế này. Các tác giả cho rằng, vắc xin tổng hợp sức mạnh tiêu diệt khối u của hóa trị liệu và đem lại hiệu quả lâu dài tương tự liệu pháp miễn dịch.

Vắc xin điều trị ung thư đã được thử nghiệm và cho kết quả khả quan

"Vắc xin ung thư đã được thử nghiệm trên những con chuột mắc bệnh ung thư vú bộ ba âm tính và cho kết quả khả quan, khi 100% chuột thử nghiệm sống sót sau khi được tiêm vắc xin mà không tái phát”, TS Hua Wang, Đại học Harvard, đại diện nhóm tác giả cho biết.

Các kết quả nghiên cứu và thử nghiệm đã cho thấy tác dụng của vắc xin trong việc kích hoạt hệ thống miễn dịch, tạo ra các phản ứng miễn dịch mạnh mẽ, tập trung liều hóa chất tại khu vực khối u tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Nhóm nghiên cứu mong muốn các công trình trong tương lai sẽ có khả năng tối ưu hóa vắc xin ung thư, cho phép chuyển sang các thử nghiệm tiền lâm sàng và cuối cùng là ứng dụng trong chữa trị cho người bệnh.

Thanh Mai

Bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội lại có kết quả âm tính

Bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội lại có kết quả âm tính

Kết quả xét nghiệm lại vào sáng 16/11 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho thấy bệnh nhân âm tính với virus SARS-CoV-2.