VFF chính thức gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo, mức lương bí mật

Ngày 7/11, VFF tổ chức họp báo công cố ký hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo, có hiệu lực từ tháng 2/2020.

Huấn luyện viên Park Hang Seo đã đồng hành cùng bóng đá Việt Nam trong 2 năm vừa qua, thời gian này ông đã đưa U23 lần đầu tiên vào chung kết giải U23 châu Á, đạt giải hạng tư Asiad 2018, đăng quang AFFCup sau 10 năm.

Trong năm 2019, ông tiếp tục đưa đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup, U23 Việt Nam sau đó vượt qua vòng loại giải U23 châu Á 2020 với ngôi đầu bảng, toàn thắng 3 trận, gần đây nhất là ngôi Á quân ở King’s Cup 2019, đứng thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, với thành tích bất bại. Tất cả những thành tích này đều nhờ vào sự nỗ lực chèo lái con thuyền của bóng đá Việt Nam và tinh thần thi đấu không ngừng nghỉ của các cầu thủ bóng đá Việt Nam.

Trong thời gian dẫn dắt ĐTQG và U23, thầy Park được xem xét ký lại hợp đồng sau khi kết thúc 2 năm. Mức lương không được thông báo chính thức nhưng dự đoán sẽ là gấp đôi so với lương ở bản hợp đồng cũ, khoảng 50 nghìn USD/tháng.

Trong buổi lễ ký kết gia hạn hợp đồng diễn ra sáng ngày 7/11, VFF vui mừng thông báo ông Park Hang-seo chính thức gắn bó với bóng đá Việt Nam trong 3 năm tới. Với tâm huyết, uy tín, HLV Park Hang Seo phát huy tốt lối chơi hiệu quả, VFF tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ có những thành tích cao lớn hơn trong thời gian sắp tới. 

VFF chính thức gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo
VFF chính thức gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo

Trao đổi với VTC, HLV Park Hang Seo chia sẻ bản thân ông không trực tiếp tham gia thương thảo mà đại diện cho ủy quyền đã đi đến thống nhất ngày hôm nay. Ông nhấn mạnh: “Về mục tiêu, tôi giữ tâm thế như ngày đầu đến Việt Nam không ngừng nỗ lực từng ngày. Hôm nay sự chờ đợi của người hâm mộ Việt Nam đã cao hơn và tôi phải nỗ lực cao hơn nữa” đồng thời khẳng định sự nỗ lực của toàn bộ thành viên của đội tuyển đồng lòng thực hiện mục tiêu đã đề ra để biến nó trở thành những thành quả tuyệt vời nhất.

HLV Park Hang Seo phát biểu tại lễ ký kết.
HLV Park Hang Seo phát biểu tại lễ ký kết.

HLV Park Hang Seo phát biểu tại buổi lễ ký kết:

"Hai năm trước tôi có mặt ở đây, khi đó tôi đã nói về tầm nhìn. Thứ nhất là chúng ta sử dụng tối đa nguồn lực hiện tại, kết hợp sử dụng các tài năng trẻ để có sự hài hoà ở đội tuyển. Bóng đá phải tạo ra khái niệm là một đội tạo ra sự thấu hiểu.

Hai năm vừa qua có những mục tiêu tôi đạt được, có những mục tiêu đang hướng tới. Tuy nhiên chúng tôi đã nỗ lực hết sức, và vui mừng vì thành quả đó. Giây phút này tôi cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn. Những thành quả đạt được 2 năm qua, cầu thủ chúng tôi phát triển, và tôi tin họ có sự cạnh tranh ở các giải quốc tế.

Tôi cũng nghĩ rằng các cầu thủ nhận thức được tình yêu quốc gia cũng là thành quả lớn. Đội ngũ chúng tôi vẫn tiếp tục phát hiện cầu thủ mới, giúp hệ thống phát triển vững chắc hơn. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức.

Gần đây mối quan tâm với bóng đá nhiều hơn, nhiều dự án đã được thực hiện. Tôi hoan nghênh đào tạo bóng đá trẻ, và mong đầu tư nhiều hơn nữa. Những nhà chuyên môn cần có cuộc gặp thường xuyên, trao đổi để hướng tới mục tiêu dài hạn trong bóng đá.

Trong 2 năm vừa qua, Hàn Quốc và Việt Nam đã là một, là anh em. Tôi vui mừng bóng đá đã thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước. Rất mong tất cả ủng hộ trước sau như một với bóng đá Việt Nam."

Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Chúng tôi đã cùng nhau nhìn lại chặng đường đã qua và hướng tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai. HLV Park rất vui với bản hợp đồng mới. VFF sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho ông ấy thời gian tới".

Ông Tuấn gửi lời chúc mừng HLV Park Hang Seo và chia sẻ về quá trình đàm phán, làm việc với HLV Park Hang Seo, trong đó có kế hoạch chi tiết phát triển bóng đá Việt Nam, bản thân ông Park Hang Seo muốn nâng cao thành tích hơn nữa nhưng phải có sự đầu tư, giải pháp hợp lý để hiện thực hóa các mục tiêu. 

Thanh Mai

Những ca khúc đã đi vào lòng người hâm hộ bóng đá Việt Nam suốt bao thế hệ

Những ca khúc đã đi vào lòng người hâm hộ bóng đá Việt Nam suốt bao thế hệ

Đây là những ca khúc luôn được vang lên đầy khí thế mỗi khi đội tuyển bóng đá Việt Nam ra sân, tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ chiến thắng