Vì Faker, khán giả yêu cầu Riot đổi luật khẩn cấp cho CKTG

Nhiều fan T1 gợi ý Riot có thể đổi luật CKTG vì Faker.

Một trong những chủ đề được quan tâm nhất hiện nay chắc chắn chính là việc các tuyển thủ T1 liên tục "quay xe" trong lúc lựa chọn skin CKTG 2023. Ngày hôm qua, Faker đã khiến dân tình ngỡ ngàng khi khẳng định sẽ chọn Orianna thay vì Ahri để làm skin CKTG. Nguyên nhân được Faker đưa ra chính là vì "Ahri đã có quá nhiều skin rồi". Nhưng quan trọng hơn, Ahri vốn là một tướng rất hot, và chính Faker cũng có ý cho vị tướng này skin khi sử dụng Ahri ở ván đầu trận gặp Weibo Gaming. Nay anh "quay xe" bất ngờ khiến dân tình cũng thấy "hụt hẫng".

Faker bất ngờ
Faker bất ngờ "quay xe" phút chót khiến fan ngỡ ngàng, hụt hẫng

Nhưng thực tế cũng có thể hiểu được cho lựa chọn của Faker. Các tuyển thủ không thể đưa ra quá nhiều lựa chọn cho các trang phục CKTG vì dù có vĩ đại hay ý nghĩa như thế nào, thì mỗi tuyển thủ chỉ có thể có tối đa 2 trang phục CKTG, bao gồm một trang phục thường và một trang phục Hàng Hiệu nếu tuyển thủ đó giành FMVP. Riot nhận thức được tầm quan trọng của chức vô địch CKTG lần thứ tư của Faker nhưng luật thì vẫn là luật.

Kịch bản này đẹp nhưng đã không xảy ra
Kịch bản này đẹp nhưng đã không xảy ra

Điều này khiến nhiều khán giả vô cùng tiếc nuối, nhất là khi Faker đã mất hơn 6 năm để chạm tới được chức vô địch CKTG thứ tư trong sự nghiệp, đặc biệt là sau màn "gục ngã trước cửa thiên đường" năm ngoái. Do đó, trong một số ý kiến, đã có đề nghị Riot có thể cân nhắc sửa luật CKTG: "Riot nên sửa luật cho trang phục CKTG khi có tuyển thủ giành được 4 chức vô địch. Ví dụ như tuyển thủ đạt MVP ở trận chung kết sẽ được trang phục Hàng Hiệu, thì tuyển thủ đạt chức vô địch 4 lần cũng nên được chọn thêm một tướng nữa để làm skin CKTG. Chúng ta đã thay đổi luật vì Easyhoon thì nay Riot cũng có thể đổi luật lần nữa vì Faker được không?".

Fan đề nghị Riot cân nhắc đổi luật vì Faker
Fan đề nghị Riot cân nhắc đổi luật vì Faker

Quả thực, thành tích của Faker là vô tiền khoáng hậu và gần như chắc chắn, trong làng LMHT hiện nay sẽ không có ai có thể chạm đến nổi, chưa nói là sẽ vượt qua. Những tuyển thủ từng có ít nhất 1 chức vô địch CKTG đều đã giải nghệ hoặc rơi phong độ cực mạnh. Trong khi đó, tuyển thủ có số chức vô địch gần bằng Faker nhất là Bengi thì thậm chí đã chuyển sang làm HLV từ rất lâu rồi. Do đó, một sự vinh danh cho Faker hoàn toàn có thể hiểu được.

Nhưng điều đó thực sự rất khó với Riot
Nhưng điều đó thực sự rất khó với Riot

Tuy nhiên, có thể Riot sẽ có một cách đặc biệt nào đó để vinh danh Faker nhưng có lẽ sẽ không được ra mắt ngay ở thời điểm hiện tại. Và dù năm sau trang phục CKTG 2023 của Faker khi ra mắt ứng với tướng nào, thì có lẽ đó vẫn sẽ là một trang phục rất hot và được săn đón mà thôi.

Nam Minh

Faker và Chovy có thể lại trở thành đồng đội, nhưng một cái tên khác lại chiếm spotlight

Faker và Chovy có thể lại trở thành đồng đội, nhưng một cái tên khác lại chiếm spotlight

Faker và Chovy có thể trở thành đồng đội một lần nữa trong mùa giải mới nhưng khán giả lại trông đợi nhiều hơn.