Vì sao đội tuyển Đức đồng loạt che miệng khi chụp ảnh?

Hành động của các cầu thủ Đức muốn ám chỉ FIFA đang can thiệp vào quyền tự do ngôn luận.

Trước trận gặp Nhật Bản, các cầu thủ Đức đều bịt miệng khi chụp ảnh tập thể để phản đối việc FIFA quyết định sẽ phạt 7 đội tuyển châu Âu nếu sử dụng băng đội trưởng “One Love”. Hành động của các cầu thủ Đức muốn ám chỉ FIFA đang can thiệp vào quyền tự do ngôn luận. 

Băng "OneLove" hay "trái tim cầu vồng" thể hiện việc ủng hộ sự đa dạng, không phân biệt đối xử, nhất là với cộng đồng LGBTQ. Tuy nhiên, chính phủ Qatar không công nhận hôn nhân đồng giới, không cho phép người dân vận động các quyền cho cộng đồng LGBTQ.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

FIFA đã kêu gọi các đội đeo băng do FIFA cung cấp. FIFA tuyên bố sẽ phạt thẻ vàng đội trưởng nếu đeo băng "OneLove" cùng các án kỷ luật khác ngay trước trận Anh gặp Iran hôm 21/11 nếu các đội không có ý định tuân theo.

Để tránh bị phạt thẻ vàng, LĐBĐ Anh (FA) quyết định cho đội trưởng nước này Harry Kane đeo một chiếc băng của FIFA có nền xanh thẫm, in hình trái tim cùng dòng chữ "Không phân biệt đối xử" màu vàng.

Trong trận ra quân gặp Nhật Bản trên sân Khalifa ngày 23/11, Neuer đeo băng thủ quân màu trắng với trái tim và dòng chữ "Không phân biệt đối xử" màu đen. Tuy nhiên họ vẫn có cách để phản đối quyết định của FIFA, bằng cách dùng tay bịt miệng trong thủ tục chụp ảnh.

Thanh Mai

Chỉ số đo lường đồng bạc xanh quay đầu giảm

Chỉ số đo lường đồng bạc xanh quay đầu giảm

Đầu phiên giao dịch ngày 23/11 (theo giờ Việt Nam), trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) giảm 0,1%, đạt mức 107,02.