Vì sao tiền đạo Anh Đức xin rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam?

Anh mong muốn đội tuyển Việt Nam chiến thắngThái Lan để làm quà chia tay mình.

Ngày 19/11, tiền đạo Nguyễn Anh Đức xin huấn luyện viên Park Hang-seo được rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam sau trận đấu với Thái Lan ở Vòng loại thứ hai World Cup 2022. Mặc dù bất ngờ nhưng  ông  Park đã chấp thuận.

Vì sao tiền đạo Anh Đức xin rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam?

Lý do Anh Đức đưa ra là vì anh đã bước qua tuổi 35 trong khi hàng công của tuyển Việt Nam đã có các nhân tố kế thừa như Nguyễn Tiến Linh, Hà Minh Tuấn. Anh mong muốn đội tuyển Việt Nam  chiến thắngThái Lan để làm quà chia tay mình.

Tiền đạo Anh Đức là người ghi bàn giúp Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan trong giải King's Cup 2019. Bàn thắng này đã giúp anh khẳng định được tên tuổi của mình với người hâm mộ nước nhà.

Nam cầu thủ bén duyên với bóng đá từ khi còn học tại một trường tiểu học ở Bình Dương. Anh được chọn vào đội hình lứa tuổi học sinh của tỉnh, được đào tạo bóng đá chuyên nghiệp từ đây.

Đến năm 16 tuổi, Anh Đức cùng đội tuyển U18 Bình Dương tham dự giải U18 quốc gia tại Bình Thuận. Thời điểm này, anh được HLV Hồ Thu đưa vào đội hình U18 quốc gia tham dự giải U18 Đông Nam Á.

Trước khi đá đội một của CLB Becamex Bình Dương, 3 năm liền anh được các câu lạc bộ như Bưu điện TP.HCM, ngân hàng Đông Á, khách sạn Khải Hoàn mượn để thi đấu.

Từ khi trở lại CLB Becamex Bình Dương, Anh Đức là cầu thủ quan trọng số một của đội tuyển trên hàng công, luôn giữ vững phong độ trong nhiều mùa giải và ghi được nhiều bàn thắng quan trọng cho đội nhà.

Năm 2015, Anh Đức được trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2015 sau khi giúp Becamex Bình Dương đoạt cú đúp V-League và Cúp Quốc gia. 

btl

Báo Thái Lan gọi Quang Hải là 'ngòi nổ của đội tuyển Việt Nam'

Báo Thái Lan gọi Quang Hải là "ngòi nổ của đội tuyển Việt Nam"

Truyền thông Thái Lan đề cập đến các ngôi sao của đội tuyển Việt Nam mà HLV của Thái Lan cần đặc biệt chú ý.