Báo Thái Lan gọi Quang Hải là "ngòi nổ của đội tuyển Việt Nam"

Truyền thông Thái Lan đề cập đến các ngôi sao của đội tuyển Việt Nam mà HLV của Thái Lan cần đặc biệt chú ý.

Tờ báo SMM Sport của Thái Lan đã nhắc đến 4 ngôi sao của tuyển Việt Nam mà HLV Nishio phải chú ý bao gồm: Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng. Theo tờ báo này 4 cầu thủ này đã có một mùa thi đấu tỏa sáng và cũng là những gương mặt nổi bật nhất của HLV Park Hang Seo.

“Tới làm khách trên sân Mỹ Đình, HLV Nishino cần thu thập đầy đủ thông tin nếu muốn giành trọn 3 điểm trước tuyển Việt Nam. Một trong số những việc cần làm là để mắt đến những cầu thủ tài năng của đội bạn", báo Thái nhận định.

Trong đó họ đặc biệt nhấn mạnh đến Quang Hải, và gọi chàng trai này là “ngòi nổ của tuyển Việt Nam”: Quang Hải sở hữu cái chân trái đáng sợ. Anh là ngòi nổ của tuyển Việt Nam và thường xuyên tạo ra cơ hội nguy hiểm. Quang Hải cũng thích di chuyển rộng để gây hỗn loạn hàng thủ đối phương”.

Báo Thái nhấn mạnh tuyển Thái Lan cần dè chừng Quang Hải.
Báo Thái nhấn mạnh tuyển Thái Lan cần dè chừng Quang Hải.

Về Công Phượng, báo Thai cho rằng cái tên này cũng đã có một thời gian dài nổi tiếng và thi đấu ở phong độ tốt, là một trong những nhân tố rất quan trọng của đối thủ: “Công Phượng đang được theo dõi khá nhiều. Nếu HLV Park Hang-seo xếp anh đối đầu Thái Lan, HLV Nishino sẽ phải đau đầu để khóa chặt cầu thủ này”.

Những pha đi bóng điêu luyện đã giúp Công Phượng có được sự đánh giá cao.
Những pha đi bóng điêu luyện đã giúp Công Phượng có được sự đánh giá cao.

Văn Hậu – chàng cầu thủ khoác áo CLB Heerenveen đã lọt top Cầu thủ trẻ hay nhất Châu Á cũng được gọi với cái tên  “tương lai của tuyển Việt Nam”: “Văn Hậu là cầu thủ chạy cánh trái hứa hẹn nhất của bóng đá Việt Nam. Anh trở thành trụ cột của đội tuyển khi chỉ mới 20 tuổi. Văn Hậu có lối chơi toàn diện cả về tấn công lẫn phòng ngự, khả năng sút xa và chiều cao 1,85 m giúp anh sẵn sàng gây nguy hiểm ở những pha không chiến”.

Văn Hậu đã có một mùa thi đấu đỉnh cao.
Văn Hậu đã có một mùa thi đấu đỉnh cao.

Riêng về Văn Lâm, tờ báo này đánh giá cao ngoại hình, đây là lợi thế cực kỳ tốt đối với một thủ thành. Phong độ và sự tập trung của Văn Lâm là điểm cần đặc biệt chú ý.

Văn Lâm có rất nhiều lợi thế về lợi hình và thể lực.
Văn Lâm có rất nhiều lợi thế về lợi hình và thể lực.

Mặc dù dành lời khen cho các cầu thủ của Việt Nam, SMM Sport vẫn khẳng định sự tự tin sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam. Họ cho rằng, các cầu thủ Thái Lan đã có thêm bài học sau thất bại trước Malaysia và trở nên mạnh mẽ hơn. Họ nhấn mạnh: “Chỉ cần chơi theo chiến thuật của HLV Nishino, chắc chắn Thái Lan sẽ có kết quả tốt. Song, nếu không làm được điều đó, chúng ta buộc phải tập trung hết sức để giành ít nhất một điểm". 

Thanh Mai

Văn Hậu được Liên đoàn Bóng đá châu Á đề cử cầu thủ trẻ hay nhất châu Á

Văn Hậu được Liên đoàn Bóng đá châu Á đề cử cầu thủ trẻ hay nhất châu Á

Hậu vệ của đội tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu đã trở thành 1 trong 3 cầu thủ được đề cử “Cầu thủ trẻ xuất sắc” của AFC.