Vị tướng nổi tiếng LMHT "lãnh án" từ Riot sau 10 năm dù gần như biến mất khỏi LMHT

Vị tướng nổi tiếng khắp cộng đồng LMHT bất ngờ bị Riot "sờ gáy" sau 10 năm.

Trong hành trình từ khi ra mắt đến 02/09/2023, đã có tổng cộng 175 vị tướng được ra mắt trong LMHT. Đây là một con số thực sự rất lớn, ngay cả với một tựa game lâu năm như sản phẩm của Riot. Tất nhiên, trong quá trình phát triển của LMHT, đã có rất nhiều tướng gần như biến mất khi không còn xuất hiện trong cả đấu trường chuyên nghiệp, đánh thường hay đánh rank. Nguyên nhân cho việc này thì đến từ rất nhiều yếu tố, từ thiết kế không còn đẹp mắt, bộ kỹ năng kém hấp dẫn hay đã "out meta" từ lâu.

LMHT có rất nhiều tướng và có không ít trong số này không được trọng dụng
LMHT có rất nhiều tướng và có không ít trong số này không được trọng dụng

Vẫn có không ít cái tên trong số này, từng biến mất một thời gian nhưng sau đó lại trở lại và có những dấu ấn nhất định. Ví dụ như Garen trong tay Adam đã để lại nhiều ấn tượng tại CKTG 2023. Hay những vị tướng như Elise, Darius gần như không xuất hiện nữa nhưng vẫn thỉnh thoảng được sử dụng. Chỉ có một cái tên rất nổi tiếng, nhưng lại gần như không còn tồn tại trong tâm trí của tuyển thủ chuyên nghiệp và ngay cả game thủ bình thường cũng hiếm sử dụng, chính là Teemo - vị tướng tộc Yordle với kỹ năng đặt bẫy vô cùng khó chịu. Hiện tại, từ rank Lục Bảo trở lên, Teemo chỉ được chọn 3,38% trong toàn bộ các khu vực của LMHT.

Teemo gần như biến mất khỏi các trận đấu LMHT
Teemo gần như biến mất khỏi các trận đấu LMHT

Cái tên Teemo đang hot lại gần đây, khi sau khoảng 10 năm (từ bản cập nhật 4.3), vị tướng này đã xuất hiện trở lại trong các patch note chỉnh sửa của Riot và lại... bị "nerf", giảm đi 4 lần sức mạnh đang có của vị tướng này. Theo đó, chiêu R - Bẫy Độc, chiêu Q - Phi Tiêu Mù và chiêu E - Bắn Độc của Teemo đều bị giảm sức mạnh từ 5 - 10% so với trước bản cập nhật này. Nguyên nhân theo nhiều dự đoán đến từ việc trang bị Hỏa Khuẩn đang quá mạnh và là trang bị trấn phái đối với các tướng sử dụng Sức Mạnh Phép Thuật. Đặc biệt, trang bị này cung cấp hiệu ứng thiêu đốt lại càng khiến Teemo trở nên khó chịu.

Teemo phải chịu một loạt cú
Teemo phải chịu một loạt cú "nerf" từ Riot sau 10 năm trong khi các bản trước chỉ là chỉnh sửa các bug

Nhưng thực tế, chỉ một trang bị như vậy lại giảm sức mạnh triệt để của một vị tướng đã gần như biến mất khỏi LMHT cũng không phải là nước đi hợp lý. Trên nhiều diễn đàn, không ít ý kiến đang "mỉa mai" lại chính Riot khi họ tạo ra những món trang bị quá mạnh, sau đó lại quay ra giảm sức mạnh của tướng để cân bằng trong khi vị tướng đó vẫn đang rất ổn đối với cộng đồng game thủ.

"Điều đó đã trở thành 1 meme rồi mà, Riot cứ giảm sức mạnh tướng liên tục đến một lúc nào đó họ giảm sức mạnh trang bị còn tướng đó thì trở thành một sự hỗn độn"
"Điều đó quá kinh điển rồi. Những trang bị mạnh quá mức này rất tốt cho nhiều tướng. Và họ cảm thấy vấn đề từ các trang bị. Nhưng họ lại giảm sức mạnh tướng"

Hiện tại, bản cập nhật đã chính thức ra mắt nên có thể sẽ không có bất kỳ chỉnh sửa nào nữa. Và người chơi chỉ có thể chờ khoảng 1 tháng trước khi bản mới xuất hiện mà thôi.

Nam Minh

Một món trang bị 'trấn phái' của LMHT chuyên nghiệp đã bị loại bỏ nhưng đến giờ cộng đồng mới nhận ra

Một món trang bị "trấn phái" của LMHT chuyên nghiệp đã bị loại bỏ nhưng đến giờ cộng đồng mới nhận ra

Món trang bị tối quan trọng của làng LMHT này đã bị loại bỏ từ mùa mới.