Việc Twitter 'cấm cửa' TT Trump sẽ tạo ra 'một đợt sóng ngầm nguy hiểm'

Đó là cảnh báo của cựu Thư ký báo chí Nhà Trắng Ari Fleischer sau khi Twitter và nhóm Big Tech khóa tài khoản, siết chặt kiểm duyệt cái bài viết của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong buổi nói chuyện với chương trình "Bill Hemmer Reports" vào hôm 11/1, cựu Thư ký báo chí Nhà Trắng nói rằng: “Việc kiểm duyệt thông tin là một con dốc trơn trượt dẫn tất cả chúng ta vào một nơi tồi tệ hơn. Twitter và những gã khổng lồ công nghệ khác đã tính toán sai lầm khi quyết định cấm cửa Tổng thống Trump và nền tảng truyền thông xã hội Parler...". Đồng thời, ông cũng cảnh báo, rằng lịch sử sẽ chứng minh những hành động như vậy chỉ đơn giản là cực đoan hóa những mục tiêu.

Cựu Thư ký báo chí Nhà Trắng Ari Fleischer.
Cựu Thư ký báo chí Nhà Trắng Ari Fleischer.

Ngoài ra, Fleischer nói thêm với người dẫn chương trình Bill Hemmer rằng: "Kiểm duyệt không bao giờ hiệu quả. Kiểm duyệt không loại bỏ các ý tưởng. Nó tạo ra một tầng ngầm nguy hiểm. Đó là những gì chúng ta đang thấy. Nó sẽ không kết thúc tốt đẹp".

Fleischer cũng lưu ý rằng, chính phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris năm ngoái đã kêu gọi Twitter loại bỏ TT Trump ra khỏi nền tảng này.

"Đây là những gì Kamala Harris kêu gọi khi bà ấy tranh cử phó Tổng thống, phải không? Bà ấy kêu gọi Twitter cấm cửa Tổng thống. Bây giờ [rằng] chính quyền Biden-Harris sắp nhậm chức, Twitter hành động phù hợp với mong muốn của họ. Điều này có vẻ không tốt và nó kết thúc tồi tệ hơn".

MINH NGUYỄN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương