Việt Nam có thêm 21 bệnh nhân Covid-19 đủ tiêu chuẩn xuất viện

Hiện Việt Nam có 51 bệnh nhân âm tính 1-4 lần, trong đó mới có thêm 21 bệnh nhân đã khỏi bệnh và đủ tiêu chuẩn ra viện.

Tính cho đến sáng ngày 28/3, Việt Nam đã ghi nhận 169 bệnh nhân, trong đó có 20 bệnh nhân đã xuất viện. 149 bệnh nhân còn lại đang được theo dõi, cách ly và điều trị tại 19 cơ sở y tế. Hầu hết đều có tình trạng sức khỏe ổn định, 51 bệnh nhân âm tính 1 - 4 lần, trong đó 21 người có kết quả âm tính lần 2, đủ tiêu chuẩn xác định khỏi bệnh. Có 7 người âm tính trên 3 lần, dự kiến ra viện ngày 29 và 30/3, chuyển cơ sở khác để theo dõi sức khoẻ.

Riêng đối với 3 trường hợp nặng vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh. Một trong số đó có nhiều tiến triển, một người khác giảm mức độ bệnh. 

Việt Nam có thêm 21 bệnh nhân Covid-19 đủ tiêu chuẩn xuất viện

Bộ Y tế cho biết Việt Nam chưa sử dụng bộ kit xét nghiệm nhanh mà dùng bộ sinh phẩm xét nghiệm (test kit) do Học viện Quân y sản xuất. Đây là sản phẩm đã được Tổ chức Y tế thế giới và các cơ quan quản lý công nhận. 

Bộ Y tế cũng đã tổ chức khóa học đầu tiên trong ngày 28/3 về việc tăng cường năng lực dùng máy thở cho các bệnh viện đa khoa tỉnh, thành phố phía Nam. Buổi đào tạo diễn ra tại Bệnh viện Chợ Rẫy có sự tham gia của các cán bộ y tế làm việc tại các khoa cấp cứu, hồi sức, truyền nhiễm của các bệnh viện đa khoa tỉnh, thành phố. Dự kiến 2 khóa tập huấn tiếp theo sẽ được thực hiện vào đầu tháng 4 tới.

Thông qua khóa học, các bác sĩ sẽ được tăng cường năng lực dùng máy thở, theo dõi bệnh nhân trong đó có những ca nhiễm virus Covid-19. Các cán bộ sẽ theo điều động hỗ trợ các bệnh viện khi có yêu cầu. 

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 29/3/2020: Dấu ấn vô cực

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 29/3/2020: Dấu ấn vô cực

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 29/3/2020: Dấu ấn vô cực dựa trên truyền thuyết dân gian của Nam Phi của đạo diễn Harold Holscher.