Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vaccine COVID-19 của Sinopharm, Trung Quốc

Đây là vaccine Covid-19 thứ ba được Việt Nam phê duyệt khẩn cấp, sau AstraZeneca và Sputnik V.

Ngày 3/6,  Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã ký quyết định phê duyệt có điều kiện vaccine Covid-19 (Vero Cell), Inactivated, của Trung Quốc, phục vụ nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch tại Việt Nam. Vero Cell được Việt Nam phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cung cấp cho Bộ Y tế tính đến ngày 29/5.

Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vaccine COVID-19 của Sinopharm, Trung Quốc

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương có trách nhiệm phối hợp với nhà sản xuất, bảo đảm các điều kiện sản xuất vaccine nhập khẩu vào Việt Nam và bảo đảm an toàn, hiệu quả và chất lượng; phối hợp cùng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) cùng đơn vị có đủ điều kiện tổ chức thực hiện việc đánh giá tính an toàn và hiệu quả của vaccine.

Phối hợp với Viện Kiểm định quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế, xây dựng kế hoạch kiểm định; cung cấp mẫu thử, nguyên vật liệu, hóa chất thử nghiệm và các vấn đề liên quan khác cho việc kiểm định các lô vaccine này trước khi đưa ra sử dụng.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng là đơn vị chịu trách nhiệm hướng dẫn việc bảo quản, phân phối và sử dụng vaccine này cho các cơ sơ tiêm chủng, triển khai hệ thống cảnh giác dược toàn diện đối với vaccine Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Vaccine COVID-19 (Vero Cell), Inactivated được bào chế dưới dạng hỗn dịch tiêm, mỗi liều 0,5 ml chứa với 6.5U kháng nguyên SARS-CoV-2 bất hoạt, được sản xuất tại công ty Beijing Institute of Biological Products Co.Ltd, Trung Quốc. 

Tính đến đầu tháng 5, khoảng 42 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đang sử dụng vaccine COVID-19 của Sinopharm.

Thanh Mai

Công nhân Bắc Ninh ngủ lều bạt giữa mùa hè tháng 6

Công nhân Bắc Ninh ngủ lều bạt giữa mùa hè tháng 6

Ngày 2/6, Các nhà máy trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã đồng loạt cho công nhân ăn, ở, sinh hoạt tại nơi làm việc để đảm bảo phòng chống dịch.