Việt Nam trả lời thông tin về việc tham gia nhóm BRICS

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam quan tâm theo dõi tiến trình thảo luận về mở rộng thành viên của nhóm BRICS.

Chiều 17/8, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi về việc có thông tin Việt Nam quan tâm đến việc gia nhập nhóm Các nền kinh tế mới nổi (BRICS), Người Phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, là một thành viên tích cực có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại, Việt Nam luôn sẵn sàng tham gia và đóng góp tích cực tại các cơ chế, tổ chức, diễn đàn đa phương toàn cầu và khu vực.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. Ảnh: Bộ Ngoại giao
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. Ảnh: Bộ Ngoại giao

"Cũng như nhiều nước trên thế giới, chúng tôi quan tâm theo dõi tiến trình thảo luận về mở rộng thành viên của nhóm BRICS", bà Hằng nói thêm.

Nhóm BRICS được thành lập năm 2009, là một khối các nền kinh tế mới nổi bao gồm Brasil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. 

Tại hội nghị thượng đỉnh của nhóm BRICS lần thứ 15 sắp tới tại Nam Phi vào ngày 24/8, Việt Nam là một trong 71 nước mời tham dự hội nghị và sẽ cử đại diện tham gia cả hội nghị BRICS châu Phi và hội nghị Đối thoại BRICS mở rộng.

Lan Hương

Việt Nam xuất khẩu cà phê cao kỷ lục trong tháng 7/2023

Việt Nam xuất khẩu cà phê cao kỷ lục trong tháng 7/2023

Tháng 7/2023, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam ghi nhận mức cao kỷ lục 2.828 USD/tấn, tăng 5,4% so với tháng 6/2023 và tăng 23,4% so với tháng 7/2022.