Vincom Retail đạt lợi nhuận gần 2.400 tỷ đồng trong năm 2020

Lợi nhuận Vincom Retail đạt 978 tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước và tăng 70,8% so với quý trước.

Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2020 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) với sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh nhờ Việt Nam kiểm soát tốt dịch COVID-19 và duy trì mức tăng trưởng dương.

Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vincom Retail trong quý 4/2020 đạt 3.253 tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 84,8% so với quý trước.

Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư vẫn tiếp tục duy trì đà phục hồi từ quý 3 với doanh thu đạt 1.645 tỷ đồng, tăng 2,3% so với quý trước.

vincom-dong-loat-khai-truong-3-tttm-moi-dip-giang-sinh.jpg

Doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản đạt 1.547 tỷ đồng, tăng 1.347,7% so với quý trước, chủ yếu đến từ việc bàn giao 2 dự án nhà phố thương mại lớn là Mỹ Tho và Bạc Liêu.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 978 tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước và tăng 70,8% so với quý trước.

Tính chung cả năm 2020, Vincom Retail ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất 8.329 tỷ đồng, bằng 90% so với năm 2019. Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 6.008 tỷ đồng, tương đương 85,6% so với năm trước.

Trong đó, doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 2.149 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 2.386 tỷ đồng, tương đương 83,6% của năm 2019.

Tổng quan ngành bán lẻ thế giới năm 2020 đã chứng kiến mức sụt giảm chưa từng có do COVID-19 nhưng ngành bán lẻ Việt Nam đã hồi phục khả quan ngay từ Quý III nhờ việc kiểm soát dịch trong nước được thực hiện tốt.

Bên cạnh đó, Vincom Retail đã tiên phong triển khai các chiến dịch kích cầu, hỗ trợ các đối tác trong giai đoạn khó khăn với tổng gói hỗ trợ được giải ngân năm 2020 là 865 tỷ. Chính sách này đã có kết quả tích cực, góp phần đưa tình hình kinh doanh của Vincom Retail bứt phá trong hai quý cuối năm.

Trong giai đoạn cuối năm 2020, Vincom Retail đã triển khai hàng loạt hoạt động kích cầu mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn trên toàn chuỗi thông qua các chiến dịch Marketing.

Về quy mô, tính đến cuối năm 2020, Vincom Retail sở hữu và vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng diện tích sàn bán lẻ đạt hơn 1,7 triệu m2.

Công ty tiếp tục nằm trong Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020 do Tạp chí Forbes bình chọn và giữ vững vị thế là doanh nghiệp phát triển, sở hữu và vận hành TTTM lớn nhất Việt Nam.

Dự kiến trong năm 2021, Vincom Retail sẽ khai trương 2 TTTM Mega Mall là Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và Vincom Mega Mall Grand Park (TP.HCM). Đặc biệt, công ty sẽ ra mắt mô hình sản phẩm mới tại “Thành phố giải trí 24/7” Grand World Phú Quốc thuộc tổ hợp Phú Quốc United Center.

CHẤN HƯNG