Vợ chồng Andy Jessy có tài sản gần 400 triệu USD, từng quyên tiền cho quỹ tranh cử của Tổng thống Biden

Cả Andy Jassy và vợ đều làm việc tại Amazon. Ông giữ chức CEO, còn vợ của ông, Elana Rochelle Capla, đảm nhiệm vị trí giám đốc tiếp thị. Gia đình Jassy ủng hộ đảng Dân chủ

Vợ của Andy Jassy là ai?

Vợ của CEO tương lai của Amazon Andy Jassy tên là Elana Rochelle Capla. Bà sinh năm 1968 tại Beverly Hills, Los Angeles, California.

Bà và Andy Jassy kết hôn vào năm 1997. Cặp đôi đã tổ chức lễ cưới tại Lоеwѕ Ѕаntа Моnіса Веасh Ноtеl.

Elana Rochelle Caplan là con gái của ông Louise B Caplan và bà George T Caplan ở California.

Cha của bà, George Caplan, là một luật sư tranh tụng thương mại nổi tiếng. Ông thường làm đại diện cho các tập đoàn lớn trong các vấn đề liên quan đến việc cạnh tranh không lành mạnh, sở hữu trí tuệ, bản quyền, vi phạm nhãn hiệu và các vấn đề về Tu chính án đầu tiên.

vo-cua-andy-jassy.png
Vợ của Andy Jassy là con gái của một luật sư nổi tiếng. Bà đang đảm nhiệm vị trí giám đốc tiếp thị tại Amazon.

Trong khi đó, bà Elana Caplan tốt nghiệp trường Cao đẳng Dệt may và Khoa học Philadelphia. Bà còn là nhà thiết kế thời trang cho Eddie Bauer Inc, một nhà bán lẻ quần áo ở Seattle.

Cả hai vợ chồng Andy Jassy đều đang làm việc tại Amazon. Bà Elana Caplan đảm nhiệm vị trí giám đốc tiếp thị và họ có hai người con, một trai và 1 gái.

Tài sản của vợ chồng Andy Jassy bao nhiêu?

Theo trang Wall Mine, tài sản ròng của vợ chồng Jassy tính đến thời điểm hiện tại vào khoảng 394 triệu USD.

Ngòai lương ra, vợ chồng Jassy có hơn 4.000 cổ phiếu tại Amazon, tổng giá trị cổ phiếu này ước ngoài 12 triệu USD.

Andy Jassy và vợ Elana đã bỏ ra 6,7 ​​triệu USD cho bất động sản khổng lồ ở Santa Monica.

Dinh thự có gara cho 2 xe hơi, sàn gỗ cứng, thư viện, phòng ăn, khu vực tiệc nướng cùng các tiện nghi khác.

Nơi nghỉ có 3 phòng ngủ cho khách, mỗi phòng đều có đèn chùm và giấy dán tường màu sắc riêng.

d4185631-148f-4a74-9b41-5a51570ae71c.jpeg
Andy Jassy và con trai.

Toàn bộ ngôi nhà được lát sàn gỗ cứng và có các tiện nghi sang trọng như lò sưởi ba mặt, không gian văn phòng-tiếp khách riêng biệt, ban công riêng, tủ quần áo không cửa ngăn...

Sân sau của điền trang có bể bơi với khu vực spa trong nhà, nhà bếp ngoài trời đầy đủ tiện nghi với lò sưởi và dụng cụ BBQ tích hợp sẵn.

Bà Elana Caplan là ủng hộ viên của đảng Dân chủ

Theo truyền thông Mỹ, bà Elana là người ủng hộ nhiệt tình của đảng Dân chủ. Bà đã từng quyên góp ủng hộ cho Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Bernie Sanders trong lần ông tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016 .

Theo hồ sơ được công bố, bà cũng đã từng tặng 750 USD cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton vào tháng 7 năm đó, sau khi bà giành được đề cử của đảng Dân chủ cho việc ra tranh cử chức vụ Tổng thống Mỹ.

Vào tháng 9/ 2020, vợ của CEO tương lai của Amazon cũng đã quyên góp 2.800 USD cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Joe Biden, theo hồ sơ của FEC.

Ngoài ra, trước đó bà cũng đã quyên góp cho quỹ của cựu Tổng thống Barack Obama và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Jeff Bezos nói gì khi từ chức CEO của Amazon?

Ngày 2/2/2021, Amazon thông báo rằng, Andy Jassy sẽ thay thế Jeff Bezos làm CEO trong quý III năm nay.

Bezos thành lập Amazon vào năm 1994 và kể từ đó, ông biến nó từ một cửa hàng sách trực tuyến thành nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới.

Jassy gia nhập công ty vào năm 1997 và đã lãnh đạo nhóm Dịch vụ web đám mây của Amazon.

amazon4.jpg
Amazon hiện trị giá 1,6 triệu USD.

Thông báo về việc chuyển đổi CEO được đưa ra khi Amazon báo cáo một quý nghỉ lễ thành công rực rỡ với lợi nhuận tăng hơn gấp đôi, lên 7,2 tỷ USD và doanh thu tăng 44% lên 125,6 tỷ USD. Doanh thu trong quý Giáng sinh đã lập kỷ lục, vượt qua 100 tỷ USD, một phần nhờ đại dịch COVID-19.

Bezos cho biết, báo cáo thu nhập mới nhất của Amazon cho thấy, đây là thời điểm thích hợp để thực hiện chuyển đổi.

Trong một lá thư gửi cho nhân viên thông báo về việc di chuyển, Bezos nói: “Tôi rất vui mừng thông báo rằng, quý III này tôi sẽ chuyển sang làm Chủ tịch điều hành của Hội đồng quản trị Amazon và Andy Jassy sẽ trở thành CEO. Trong vai trò Chủ tịch điều hành, tôi dự định sẽ tập trung sức lực và sự chú ý của mình vào các sản phẩm mới và các sáng kiến ​​ban đầu".

Bezos nói thêm: "Andy rất nổi tiếng trong công ty và đã ở Amazon lâu gần bằng tôi. Ông sẽ là một nhà lãnh đạo xuất sắc và ông có đầy đủ sự tin tưởng của tôi”.

NHẬT SANG