Vợ làm mâm cúng ông Công thì chồng chê bai nhưng một tiếng động mạnh khiến anh rúm ró chạy vào bếp

"Việc bên nội bên ngoại một tay tôi chu toàn nhưng anh vẫn luôn so sánh vợ với con dâu nhà nọ, em họ nhà kia", Phương Anh kể.

Trong hôn nhân, có nhiều người phụ nữ thất vọng về chồng nhưng lại gặp được nhà chồng tốt. Bố mẹ chồng đôi khi lại là những người lên tiếng giải quyết vấn đề của các con, thấu hiểu và bênh vực con dâu.

Mới đây, một người phụ nữ tên Phương Anh đã đăng tải câu chuyện gia đình trong những ngày cuối năm.

Theo đó, Phương Anh và chồng kết hôn đã được 5 năm. Khi cưới xong rồi, cô mới biết anh ta là kiểu người sĩ diện, gia trưởng, ham chơi, coi bạn bè là trên hết. Những điều này hồi yêu nhau đã manh nha xuất hiện nhưng vì yêu quá nên cô bỏ qua tất cả. Sau khi kết hôn nó mới là vấn đề lớn trong hôn nhân.

"Tôi là người bán hàng online, thu nhập gấp đôi chồng nhưng ra ngoài lúc nào anh ta cũng tỏ ra coi thường vợ vì không quần là áo lượt đi làm công sở.

Nhiều khi chồng chê bai, tôi chẳng để bụng nhưng cũng uất ức trong lòng. Chồng tôi coi trọng bạn bè, lúc nào bạn rủ nhậu nhẹt là đều chạy đi nhanh chóng. Trong khi đó việc bên nội bên ngoại một tay tôi chu toàn nhưng anh ta vẫn luôn so sánh vợ với con dâu nhà nọ, em họ nhà kia khiến tôi rất tức giận. Nhiều lần hai vợ chồng cãi nhau chỉ vì vấn đề này nhưng anh không thay đổi.

Năm nay, gia đình chồng làm mâm cơm cũng ông Công ông Táo vào ngày 18 Âm lịch. Lí do bởi bố mẹ chồng phải về quê nội 1 tuần nên thành ra phải làm sớm vào cuối tuần.

Vì truyền thống gia đình là sẽ gọi cả con cháu về ăn nên sẽ làm 3 mâm. Đúng hôm mẹ chồng bị đau tay nên tôi một mình làm hết cỗ. Chị gái chồng cuối năm cần tăng ca nên cũng chỉ chạy ù đi mua sắm hoặc về giúp em xếp mâm, sắp cỗ được mà thôi.

Tuy nhiên, chồng tôi từ sáng sớm đã bảo rằng đi uống cà phê với bạn rồi đi luôn không thấy về nhà. Tôi gọi điện mấy lần cho anh nhưng chẳng ai nghe máy", Phương Anh kể.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bản thân chuyện làm 3 mâm cỗ với cô cũng không phải quá vất vả. Tuy nhiên chồng bỏ bê nhà cửa, đi chơi với bạn mãi mà không về khiến Phương Anh thật sự tức giận. Đúng hôm con cái mè nheo đòi mẹ, mẹ chồng tay đau không bế cháu được khiến cô đầu tắt mặt tối mãi.

Đến trưa, sau khi cúng bái xong xuôi, lúc mọi người đến đông đủ, bưng mâm lên sắp ăn uống thì chồng Phương Anh mới về.

Cô chia sẻ: "Có lẽ theo thói quen muốn thể hiện uy quyền nên mâm cỗ vừa bưng chồng tôi đã chê ngay: "Em chặt con gà xấu không thể mê được, rau xào thì vàng, đồ nguội ngắt chán quá. Thấy sáng sớm em đã tất bật rồi mà cỗ thế này thôi à?".

Chồng tôi vừa dứt lời, tôi chưa biết nói sao thì tiếng bố chồng đã vang lên: "Mâm cỗ này có điểm nào đáng chê? Anh nhìn thử xem chê cái gì, cả sáng nó tất bật cỗ bàn, anh thì hay rồi, cà phê cà pháo đến bữa mới về để rồi ngồi đó mà chê".

Tiếp đó, ông đập mạnh cái dao xuống thớt ở bếp rồi mắng tiếp: "Đĩa gà này là tôi chặt, tôi sắp mâm. Con trai không có nhà nên tôi phải xuống bếp mà phụ giúp con dâu làm cỗ đấy. Người ta con lớn được nhờ, đây hơn 60 tuổi rồi ngày có cỗ con đi chơi gọi cả chục cuộc không ai nghe máy. Mẹ anh thì đau tay, cháu nhỏ thì ốm. Thế bây giờ anh chê bai như thế ý là như thế nào? Tôi nói thật anh là con trai tôi nhưng tôi cũng không bênh anh nổi. Tôi với mẹ anh cưới nhau gần 40 năm nay chẳng phải tự nhiên mà sống được với nhau bền lâu, nếu tôi như anh có khi mẹ anh bỏ lâu rồi".

Bố chồng có lẽ tức giận, xả ra một tràng dài khiến chồng tôi tái mét cả mặt. Anh cuống quýt xin lỗi rồi cuống cuồng vào bếp để làm muối chấm gà xong xong còn lúng búng xin lỗi tôi.

Vậy mà nghe chừng có kết quả, hai hôm nay thấy chồng còn chủ động dậy sớm đi mua đồ ăn sáng cho cả nhà cơ đấy. Đúng là chẳng mong gì cao sang, chỉ mong chồng thay đổi mà thôi".

Đúng là trong hôn nhân, muốn mối quan hệ bền chặt thì cả hai cần phải cùng đồng hành với nhau không chỉ ở cuộc sống riêng tư mà còn ở việc đối nội đối ngoại. Người đàn ông chỉ biết chê bai, không chịu sửa đổi tính cách, gia trưởng, bỏ bê hôn nhân sẽ góp phần khiến tình cảm vợ chồng sớm sứt mẻ, khó lòng cứu vãn.

An Thanh

Bật mí cho chị em chỗ mua bát sứ “xinh xỉu” mà “hạt dẻ”, tha hồ bày biện mâm cỗ ngày Tết

Bật mí cho chị em chỗ mua bát sứ “xinh xỉu” mà “hạt dẻ”, tha hồ bày biện mâm cỗ ngày Tết

Món ăn có thể giống nhau nhưng sự lung linh thì nằm trong tay bạn!