Vòng loại Olympic: Tuyển Thái Lan nhận thành tích tệ nhất trong 20 năm; tuyển Triều Tiên đẩy Trung Quốc vào hiểm cảnh

Đội tuyển nữ Thái Lan đã nhận thêm một kết quả đáng buồn tại vòng loại thứ hai Olympic 2024.

Sau trận thua 1-10 trước Hàn Quốc ở ngày ra quân, tuyển nữ Thái Lan đã tiến bộ hơn đáng kể trong cuộc đọ sức với chủ nhà Trung Quốc. Đại diện Đông Nam Á duy trì được hàng phòng ngự tầng lớp trước khung thành và khiến cho tuyển Trung Quốc chỉ có 3 bàn thắng, con số kém xa so với mục tiêu đề ra.

Bước vào trận đấu cuối cùng gặp Triều Tiên, tuyển nữ Thái Lan nhập cuộc khá tốt và giữ sạch được mành lưới trong 20 phút đầu tiên. Nhưng khi đương kim á quân Asiad tăng tốc, hệ thống phòng thủ của tuyển nữ Thái Lan đã bị xuyên thủng.

Phút 21, Kim Kyong-yong thoát xuống nhận bóng bên cánh trái rồi tung cú sút chéo góc quyết đoán hạ gục thủ môn Tiffany Sornpao. Chỉ 2 phút sau, tới lượt Sung Hyang-sim ghi tên mình lên bảng điện tử, nhân đôi cách biệt trận đấu. Tới phút 26, tỉ số đã là 3-0. Người lập công không ai khác ngoài Kim Kyong-yong.

Đội tuyển nữ Triều Tiên (áo đỏ) áp đảo hoàn toàn.
Đội tuyển nữ Triều Tiên (áo đỏ) áp đảo hoàn toàn.

Những phút cuối hiệp một, đội tuyển nữ Triều Tiên còn bỏ lỡ một quả phạt đền khi Kim Kyong-yong không thắng được thủ thành Tiffany Sornpao.

Bước sang hiệp hai, tuyển nữ Triều vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Đội bóng thuộc khu vực Đông Á muốn đạt hiệu số bàn thắng bại thật tốt nhằm giành lợi thế trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng với tuyển nữ Hàn Quốc.

Phút 51, sau pha phối hợp đơn giản như đá tập, Kim Jong-sim thoải mái đệm bóng vào khung thành bỏ trống, đưa cách biệt lên thành 4 bàn. 7 phút sau, Kim Kyong-yong hoàn tất cú hat-trick với cú đánh đầu cận thành chính xác, nâng tỉ số lên 5-0.

Càng về cuối trận, thể lực suy giảm càng khiến cho tuyển nữ Thái Lan để lộ nhiều khoảng trống nơi phần sân nhà hơn. Trong khi đó, các cầu thủ Triều Tiên vẫn cho thấy tốc độ và khả năng tranh chấp tay đôi vượt trội.

Những phút cuối, Ri Hak và Ju Hyo-sim mỗi người ghi thêm 1 bàn thắng để ấn định chiến thắng đậm đà 7-0 cho tuyển nữ Triều Tiên.

Tuyển nữ Triều Tiên đã chính thức giành vé đi tiếp.
Tuyển nữ Triều Tiên đã chính thức giành vé đi tiếp.

Với kết quả này, HLV Jo Song-ok cùng các học trò đã chính thức giành vé lọt vào vòng loại thứ ba Olympic 2024 khu vực châu Á. Dù vậy, vị trí cuối cùng của đội tuyển nữ Triều Tiên trong bảng đấu sẽ phải chờ đến khi cuộc đọ sức giữa 2 đội Hàn Quốc và Trung Quốc khép lại.

Tình thế hiện tại đang rất khó khăn đối với tuyển nữ Trung Quốc. Đội chủ nhà buộc phải đánh bại Hàn Quốc để giành ngôi nhì bảng. Nhưng kể cả khi kiếm trọn 3 điểm, tuyển Trung Quốc vẫn có thể bị loại nếu đối thủ cạnh tranh suất dành cho đội nhì bảng xuất sắc nhất là Uzbekistan thắng đậm Ấn Độ.

Về phần tuyển nữ Thái Lan, họ đã thiết lập một kỷ lục buồn. Màn trình diễn tại vòng loại thứ hai Olympic 2024 mang tới thành tích tệ nhất của Voi chiến trong 20 năm trở lại đây: 3 trận toàn thua, ghi 1 bàn và thủng lưới 20 bàn.

Kết quả: Thái Lan 0-7 Triều Tiên

Bàn thắng:

Thái Lan: không

Triều Tiên: Kim Kyong-yong 21’, 26’ 58’, Sung Hyang-sim 23’, Kim Jong-sim 51’, Ri Hak 85’, Ju Hyo-sim 87’

Đội hình ra sân:

Thái Lan: Tiffany Sornpao, Parichat Thongrong, Orawan Keereesuwannakul, Supapron Intaraprasit, Kanjanaporn Saengkoon, Praewa Nudnabee, Pluemjai Sontisawat, Natcha Kaewanta, Achiraya Yingsakul, Anaphon Amanpong, Chattaya Pratumkul

Triều Tiên: Yu Son-gum, Ri Kum-hyang, Ri Hye-gyong, Son Okju, Choe Kum-ok, Ri Su-jong, Ju Hyo-sim, Kim Jong-sim, Kim Kyong-yong, Sung Hyang-sim, Hong Song-ok

Xếp hạng tạm thời bảng đấu:

Vòng loại Olympic: Tuyển Thái Lan nhận thành tích tệ nhất trong 20 năm; tuyển Triều Tiên đẩy Trung Quốc vào hiểm cảnh

Misa

Trà hoa ngũ cốc có tác dụng gì mà khiến phái đẹp nháo nhào tìm mua?

Trà hoa ngũ cốc có tác dụng gì mà khiến phái đẹp nháo nhào tìm mua?

Có rất nhiều loại trà tốt cho sức khỏe như trà thảo dược, trà hoa, trà ngũ cốc. Nhưng thời gian gần đây, có một loại trà khiến phái đẹp xôn xao về những lợi ích dành cho sức khỏe. Đó chính là trà hoa ngũ cốc.