Vòng loại World Cup: 3 ngôi sao của bầu Đức sẽ giúp HLV Troussier vượt qua cửa ải khó khăn?

Những cầu thủ xuất thân từ CLB HAGL được dự báo sẽ đóng vai trò quan trọng ở đội tuyển Việt Nam trong loạt trận vòng loại World Cup 2026.

Sự trở lại của “cơn lốc đường biên”

Một ngày mùa đông trên SVĐ Mỹ Đình, cú ra chân quyết đoán của Vũ Văn Thanh làm tung mành lưới đội tuyển Thái Lan, ấn định tỉ số 2-2 cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Đó là bàn thắng cuối cùng của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Và thật ngạc nghiên, 2 trận chung kết AFF Cup 2022 cũng là lần gần nhất Văn Thanh ra sân cho đội tuyển Việt Nam.

Gần 1 năm trôi qua, đoàn quân áo đỏ đã có 1 vị “thuyền trưởng” mới, tập trung 4 đợt và thi đấu giao hữu tổng cộng 6 trận. Nhưng hết lần này đến lần khác, cơ hội vẫn chưa đến với Văn Thanh.

Phong độ của hậu vệ người Hải Dương vẫn rất ổn định trong màu áo CLB CAHN. Trong năm 2023, Văn Thanh đã thi đấu 23 trận trên mọi đấu trường, ghi 3 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo, góp công lớn giúp CLB CAHN vô địch V.League 2023. Trận gần nhất tại V.League, cầu thủ 27 tuổi lập hat-trick kiến tạo trước đội bóng cũ HAGL.

Văn Thanh trở lại đội tuyển Việt Nam.
Văn Thanh trở lại đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, những thử nghiệm bên hành lang phải đội tuyển Việt Nam của HLV Troussier vẫn chưa phát huy hiệu quả như mong đợi. Cả Trương Tiến Anh và Hồ Văn Cường còn thiếu kinh nghiệm và đôi lúc mắc những sai lầm đáng tiếc.

Hướng tới 2 trận đấu đầu tiên thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2026, HLV Troussier đã đưa Văn Thanh trở lại đội tuyển Việt Nam. Với bộ kỹ năng đa dạng và kinh nghiệm dày dặn, hậu vệ người Hải Dương được đánh giá là lựa chọn tốt cho vị trí hậu vệ phải.

Người hâm mộ chờ đợi Văn Thanh sẽ tái hiện hình ảnh “cơn lốc đường biên” một thời trong màu áo đội tuyển.

“Trạm trung chuyển” nơi hàng tiền vệ

Từng là trụ cột đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng rồi đến Park Hang-seo, nhưng tới giai đoạn HLV Troussier cầm quân, vai trò của Tuấn Anh càng trở nên quan trọng hơn.

Trong bối cảnh Hoàng Đức được kéo lên đá tiền đạo, Hùng Dũng phần nào sa sút, Tuấn Anh đang đảm nhận nhiệm vụ như một “trạm trung chuyển” nơi tuyến giữa đội tuyển Việt Nam.

Lối chơi mà HLV Troussier xây dựng yêu cầu rất cao ở khả năng thoát pressing và phối hợp của các cầu thủ. Tuấn Anh làm tốt cả 2 việc này và là người châm ngòi trong các pha tấn công của tuyển Việt Nam.

Không chỉ có vậy, tiền vệ đang khoác áo HAGL cũng tham gia tích cực vào hỗ trợ phòng ngự. Ở 2 trận gặp Trung Quốc, anh đã giành chiến trong 6/7 pha tranh chấp tay đôi và có 3 lần tắc bóng thành công.

Chờ đợi vào Văn Toàn

Quãng thời gian ngồi dự bị dài ở Seoul E-Land đã khiến Văn Toàn không có được cảm giác bóng tốt nhất trong đợt tập trung tháng 10. Nhưng việc trở về V.League khoác áo CLB Nam Định đang giúp tiền đạo người Hải Dương dần lấy lại phong độ.

Trong trận đấu gần nhất gặp Khánh Hoà, Văn Toàn đã thi đấu 79 phút và góp phần vào chiến thắng 3-2 của đội nhà. Nếu may mắn hơn, chân sút 27 tuổi đã có thể có bàn thắng sau 2 tình huống dứt điểm nhanh trong hiệp hai.

Văn Toàn đang nỗ lực khẳng định mình ở CLB Nam Định cũng như đội tuyển Việt Nam.
Văn Toàn đang nỗ lực khẳng định mình ở CLB Nam Định cũng như đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier vẫn đang đặt niềm tin vào phương án Văn Toàn-Tuấn Hải là cặp tiền đạo cánh hỗ trợ Hoàng Đức. 2 trận đấu vòng loại sắp tới sẽ là cơ hội để cựu ngôi sao HAGL khẳng định vị trí trên hàng công đội tuyển Việt Nam.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tháng 11/2023

Ngày 16/11  18h00: Philippines vs Việt Nam

Ngày 21/11  19h00: Việt Nam vs Iraq

 

Misa

Sốc: Yoo Ah In tiêm gần 10 lít chất cấm và 1150 liều thuốc ngủ, lợi dụng cả bố đẻ để kê đơn trái phép

Sốc: Yoo Ah In tiêm gần 10 lít chất cấm và 1150 liều thuốc ngủ, lợi dụng cả bố đẻ để kê đơn trái phép

Thông tin Yoo Ah In xúi giục YouTuber A sử dụng chất cấm và mục đích của y cũng được tiết lộ, không khỏi khiến công chúng ngỡ ngàng.