Vụ 3 bà cháu bị thiệt mạng do cháy: nhà có lồng sắt nên không phá được

Đối với các trường hợp gia đình 3 bà cháu bị tử vong do điện giật, UBND phường Thịnh Liệt hỗ trợ tiền động viên gia đình.

Vào ngày 1/12, tại nhà số 2, hẻm 143 phố Nguyễn Chính, thuộc tổ 38, phường Thịnh Liệt, đã xảy ra một vụ cháy khiến 3 bà cháu thiệt mạng thương tâm. Nạn nhân được xác định là 3 bà cháu, bà Phùng Thị Kim T. (SN 1959) và 2 cháu Trịnh Minh D. (SN 2011), Hà Anh V. (SN 2010).

Ngay sau khi nhận được tin, lãnh đạo quận Hoàng Mai và lãnh đạo phường Thịnh Liệt đã đến hiện trường, động viên và gửi tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Chủ tịch Ủy Ban nhân dân phường Thịnh Liệt, ông Nguyễn Văn Đức cho biết, Quận phối hợp cùng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND phường hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong tại chỗ 5,5 triệu đồng. Phường cũng hỗ trợ cho mỗi trường hợp là 3 triệu đồng. 

Hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn. 
Hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn. 

Đồng thời ông cũng thay mặt lãnh đạo phường Thịnh Liệt gửi lời chia buồn, động viên gia đình nạn nhân và các hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng Công an Quận Hoàng Mai thông tin: “Khi nhận được thông tin từ hệ thống báo của thành phố, lực lượng PCCC sau 10 phút đã có mặt tại hiện trường, nhưng do nhà có lồng sắt nên không phá được. Chúng tôi đang tiếp tục làm công tác khám nghiệm hiện trường. Nguyên nhân sơ bộ là do chập điện gây cháy. Sau khi xác định rõ về nguyên nhân cháy, chúng tôi sẽ tiến hành điều tra tiếp”.

Theo nhận định ban đầu là do chập điện, tuy nhiên cần khám nghiệm hiện trường để đưa ra kết luận chính xác. Cơ quan chức năng cho biết, nơi xảy ra hoả hoạn nằm trong ngõ nhỏ hẹp, ngôi nhà cũng được quây kín băng tôn, khung sắt,... khiến công tác chữa cháy gặp khó khăn cũng như nạn nhân không thể có đường thoát ra ngoài.

Hiện phường Thịnh Liệt phối hợp cùng các cơ quan công án làm thủ tục điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thanh Mai

Bắc Bộ trời rét, Hà Nội nhiệt độ thấp nhất xuống mức 12 độ C

Bắc Bộ trời rét, Hà Nội nhiệt độ thấp nhất xuống mức 12 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa vài nơi; Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét.