Vụ án giết người hàng loạt rúng động Hàn Quốc: Góa phụ lần lượt sát hại thành viên gia đình, thoát tội bằng thủ đoạn không tưởng gần 3 năm

Trong gần ba năm, người phụ nữ này đã thực hiện hành vi sát hại nhiều người thân của mình bằng thủ đoạn hiểm ác.

Giữa năm 2011-2013, một phụ nữ Hàn Quốc được công chúng biết đến với cái tên "góa phụ Noh" đã thực hiện một loạt vụ giết người ở thành phố Pocheon, Gyeonggi, Hàn Quốc Mặc dù danh tính thực sự của cô vẫn được giữ bí mật nhưng hành vi của Noh vẫn được nhớ đến là một trong những vụ án gây rúng động Hàn Quốc hay "Vụ án đầu độc Pocheon".

Án mạng liên hoàn

Vụ giết người đầu tiên của Noh bắt đầu vào năm 2011 khi cô cho thuốc trừ sâu có tên là paraquat (hay còn được gọi là Gramoxone) vào đồ uống và đặt đồ uống vào tủ lạnh để chồng uống. Sau khi người chồng chết do uống phải chất độc, Noh bất ngờ thoát khỏi sự nghi ngờ của cảnh sát khi kết luận điều tra cho rằng Kim thiệt mạng là do tự sát. 

Sau khi chồng cũ chết, Noh tái hôn vào năm 2012 với một người đàn ông tên Lee. Tuy nhiên, tháng 1 năm 2013, Noh lại tiếp tục sát hại mẹ của Lee bằng cách cho thuốc độc vào đồ uống, tương tự như cách cô ta giết người chồng đầu tiên của mình và vẫn không bị phát hiện.

Tiếp đến, Noh lên kế hoạch sát hại người chồng thứ hai bằng cách thức chậm rãi hơn khi đầu độc từ từ chồng bằng paraquat suốt nhiều tháng trời khiến anh tử vong vào tháng 8/2013. Không dừng lại ở đó, Noh tiếp tục đầu độc chính con gái của mình bằng cách trộn một lượng nhỏ paraquat vào thức ăn của con gái mình. Mặc dù với liều lượng nhỏ nhưng cô con gái dù sống sót nhưng vẫn phải chịu tổn thương phổi vĩnh viễn.

"Góa phụ" Noh sát hại cả hai người chồng cùng mẹ chồng và bỏ thuốc độc vào đồ ăn của con gái

Đáng chú ý, tất cả những lần ám sát người thân của Noh đều không bị phát hiện. Vì vậy, cái chết của họ được cho là do nguyên nhân tự nhiên. Trong khi đó, đối với bạn bè, hàng xóm và người thân, Noh dường như là một người mẹ tốt và chu đáo, nhiều người cho biết rằng người phụ nữ này luôn đầu tư cho con mình quần áo và đồ ăn đắt tiền.

Tuy nhiên, với việc người thân xung quanh Noh dần dần ra đi với hình thức khá tương đồng đã khiến cảnh sát chú ý và âm thầm điều tra. Sau đó, họ đã phát hiện manh mối quan trọng liên quan đến động cơ của vụ giết người.

Động cơ giết người

Điều tra của cảnh sát cho biết, Noh thực chất có không dưới ba hợp đồng bảo hiểm cho người chồng đầu tiên. Khi người chồng đầu qua đời, hơn 330.000 USD (khoảng 8 tỷ đồng) tiền bảo hiểm đã thuộc về cô con gái của cả hai. Và vì khi đó con gái còn ở tuổi vị thành niên nên quyền kiểm soát tiền thuộc về Noh.

Tang vật quan trọng của vụ án được cảnh sát thu thập được tại nơi ở của Noh
Tang vật quan trọng của vụ án được cảnh sát thu thập được tại nơi ở của Noh

Câu chuyện tương tự cũng xảy ra với người chồng thứ hai của Noh, khi Lee qua đời, hơn 390.000 USD (khoảng 9,5 tỷ đồng) cũng thuộc về đứa con trai sơ sinh của họ. Và một lần nữa, Noh có được quyền kiểm soát hợp pháp số tiền do con trai họ vẫn còn nhỏ. Liên quan đến việc ám sát con gái ruột, cảnh sát cho biết nếu cô con gái ruột của Noh qua đời, cô ta cũng có thể nhận được số tiền khoảng 5.000 USD.

Với số tiền khồng lồ có được sau nhiều lần nhận tiền bảo hiểm, cảnh sát cho biết Noh đã sử dụng số tiền này ể mua 18 thỏi vàng, đồ trang sức, ô tô, xe đạp trị giá 14.000 USD và thường xuyên đi trượt tuyết.

Cái kết cho kẻ sát nhân máu lạnh

Vào thời điểm vụ giết người hàng loạt của Noh vỡ lở, thông tin về nó đã gây chấn động Hàn Quốc vì sự máu lạnh cũng như thủ đoạn giết người tinh vi và âm thầm của kẻ thủ ác. Mặc dù vậy, chi tiết về việc bắt giữ và kết án Noh vẫn bị hạn chế đưa tin.

Noh bị kết án tù chung thân sau khi thực hiện hàng loạt vụ giết người để lấy tiền bảo hiểm
Noh bị kết án tù chung thân sau khi thực hiện hàng loạt vụ giết người để lấy tiền bảo hiểm

 Năm 2015, Noh bị tòa án truy tố và các công tố viên đề nghị mức án cao nhất. Sau phiên tòa đầu tiên, Noh bị kết án 10 năm tù và bị yêu cầu đeo vòng tay điện tử. Tuy nhiên, do tội ác kinh khủng của mình, Noh đã bị kết án tù chung thân.

Noh chưa bao giờ đưa ra bất kỳ lời giải thích nào cho hành vi giết người hàng loạt của mình. Tuy nhiên, khi cảnh sát thẩm vấn, cô ta cho rằng cô sát hại mẹ chồng vì coi thường cô và các con. Noh cũng khai rằng người chồng đầu tiên đã đánh đập cô và cô không bao giờ có ý định giết con gái mình dù thừa nhận có cho thuốc trừ sâu vào đồ ăn của con gái. 

Nguồn: The Crime Wire

Thanh Tâm

Các nhà khoa học cảnh báo, mất ngủ làm 'tăng 69% nguy cơ giết người thầm lặng'

Các nhà khoa học cảnh báo, mất ngủ làm 'tăng 69% nguy cơ giết người thầm lặng'

Rắc rối với giấc ngủ có thể không chỉ là một sự khó chịu, một nghiên cứu mới đã chỉ ra. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng bạn có nguy cơ bị đau tim cao hơn 69% nếu bạn bị mất ngủ.