Vụ án Tuấn 'khỉ' bắn chết 5 người: Bắt 12 người, súng gây án do Tuấn 'khỉ' mượn của người khác

Tính đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã bắt 12 người liên quan đến vụ án Tuấn "khỉ" bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 18/2, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn 'khỉ'), người dùng súng AK bắn chết 5 người, làm 1 người bị thương ở huyện Củ Chi vào các hôm 29 và 30/1 vừa qua.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã tạm giữ 12 đối tượng có liên quan đến vụ này này để điều tra về các hành vi chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Trong số những đối tượng này có bị can Phạm Thanh Tâm (33 tuổi, tự Tý bà Dòm) và Lê Quốc Minh (27 tuổi).

        Tuấn
Tuấn "khỉ" đã lôi kéo nhiều bạn bè, người quen biết dính vào vụ án nổ súng bắn chết 5 người gây xôn xao dư luận

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT đang điều tra nhóm người trên liên quan đến hành vi chứa chấp số tiền mà Tuấn 'khỉ' cướp được ở sòng bạc và hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Trong khi đó báo Vietnamnet dẫn nguồn thông tin tiết lộ, bước đầu đã làm rõ về nguồn gốc khẩu súng AK báng xếp mà Tuấn “khỉ” sử dụng để gây án. Khẩu súng AK này được Tuấn “khỉ” lấy từ nhà 1 người quen ở ngay Củ Chi, cách hiện trường gây án ở sòng bạc không bao xa.

Ngoài ra, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi phát đi thông báo truy tìm những vật chứng liên quan đến vụ án Tuấn “khỉ”. Trong số đó có 2 xe gắn máy là xe Nouvo màu đỏ đen BKS: 59Y2 - 301.98 và xe Wave màu xanh BKS: 59X2 - 595.12.

Xe Nouvo màu đỏ đen là do Tuấn “khỉ” chĩa súng AK cướp đi của bà Võ Thị Bích V (SN 1983) tại đường Dương Thị Phua, ấp Thạnh, xã Trung An vào chiều mùng 5, tức 29/1, ngay sau khi xả súng khiến 4 người chết và 1 người bị thương ở sòng bạc trong vườn nhãn.

Còn xe Wave màu xanh là Tuấn “khỉ” cướp được khi bắn chết ông V.C.T (SN 1980, ngụ Q.Thủ Đức) tại Tỉnh lộ 15, ấp Phú Thuận, xã Phú Hoà Đông vào rạng sáng mùng 6 tết, tức 30/1.

Trước đó, vào các ngày 29 và 30/1, trên địa bàn huyện Củ Chi xảy ra vụ án “Giết người; Cướp tài sản; Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” làm 5 người chết và 1 người bị thương do đối tượng Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn Khỉ , sinh năm 1987, ngụ Củ Chi) thực hiện. Sau khi gây án, Tuấn 'khỉ' lẩn trốn. Công an TPHCM đã phát lệnh truy nã.

Tối ngày 13/2, lực lượng công an đã triển khai Cảnh sát đặc nhiệm và các lực lượng khác đã bí mật xâm nhập khu vực đối tượng ẩn nấp để bắt giữ đối tượng.

Trong quá trình lực lượng công an truy bắt, đối tượng Lê Quốc Tuấn đã sử dụng AK chống trả quyết liệt, đã bắn 3 phát súng (1 phát đạn lép, 2 phát nổ nhưng không gây sát thương cho lực lượng truy bắt) và liên tục di chuyển, thay đổi chỗ ẩn nấp liên tục để tìm cách tấn công lực lượng công an và tẩu thoát.

Tuấn 'khỉ' không chịu đầu hàng buộc lực lượng đặc nhiệm phải nổ súng tiêu diệt đối tượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân xung quanh và lực lượng tham gia truy bắt.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 1 khẩu súng AK, 9 viên đạn (trong đó có 1 viên đã lên nòng và 8 viên trong hộp tiếp đạn), 2 vỏ đạn AK và 1 viên đạn AK bị lép của đối tượng Tuấn 'khỉ'.

N.M (tổng hợp)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương