Vụ bé gái 16 tháng tuổi nghi bị bạo hành ở Hải Phòng: Mẹ nuôi nói gì?

Bà T., người phụ nữ bị tố cáo bạo hành, xâm hại bé gái 16 tháng tuổi ở Hải Phòng đã đưa ra lời khai.

Trao đổi với VTC News về sự việc một em bé 16 tháng tuổi nghi bị bạo hành với nhiều vết cắn trên cơ thể, Trưởng Phòng Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Hải Phòng cho hay, Sở đã gửi văn bản đề nghị Công an TP Hải Phòng khẩn trương điều tra, xử lý hành vi bạo lực trẻ em.

Trước đó bà N.T.H. (SN 1985, trú tại phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân) đã có phản ánh về sự việc. UBND quận Lê Chân họp khẩn cấp với UBND phường Dư Hàng và các ban, ngành, yêu cầu khẩn trương xác minh. 

  Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng - nơi bé Cherry đang được chăm sóc, nuôi dưỡng. (Ảnh: Dân Việt)

Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng - nơi bé Cherry đang được chăm sóc, nuôi dưỡng. (Ảnh: Dân Việt)

Theo phản ánh của bà H., từ ngày 21/6 đến đầu tháng 10/2021, bà làm việc tại cơ sở làm đẹp của bà T.T.T. ở đường Hồ Sen, thường xuyên tiếp xúc với bé Cherry. Nhiều lần tiếp xúc với bé Cherry, chị H. phát hiện người bé có nhiều vết thương, vết vắn ở tại vùng mặt, vùng cằm, vùng ngực, vùng mông và ở bộ phận sinh dục của bé. Sau đó bà H. đều chụp lại bằng điện thoại cá nhân. Bức xúc vì cho rằng bé Cherry bị mẹ nuôi bạo hành, bà H. xin nghỉ việc và làm đơn trình báo, tố cáo bà T.

“Từ khi có đơn gửi Công an phường Dư Hàng đến nay, tôi chưa nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng cũng như được mời làm việc về nội dung liên quan. Điều tôi mong muốn là bé Cherry tìm được người nuôi dưỡng thật sự yêu thương con, vì bản thân bé chịu nhiều thiệt thòi” – bàH. cho biết.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, cháu bé (tên gọi ở nhà là Cherry) được bà T.T.T. (đường Hồ Sen, phường Dư Hàng, quận Lê Chân) nhận về nuôi được hơn 1 năm và coi như con đẻ. Bà T. cho biết các vết cắn trên cơ thể bé là do con trai ruột của bà (sinh năm 2008) gây nên.

Sở LĐ-TB&XH đề nghị, trong quá trình điều tra, xử lý, cơ quan chức năng có các biện pháp phù hợp đảm bảo quyền trẻ em của người chưa thành niên vi phạm pháp luật.

Tại thời điểm kiểm tra sau khi nhận thông tin tố giác, vết thương không còn, màu sắc các vết tím gần như mờ hết. UBND quận Lê Chân cũng chỉ đạo UBND phường Dư Hàng giao cháu cho gia đình khác chăm sóc tạm thời tại cộng đồng.

Thực hiện Công văn số 3962/SLĐTBXH-BVCSTE&BĐG ngày 22.10.2021 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố về việc hỗ trợ, can thiệp trẻ em bị bạo lực tại phường Dư Hàng, UBND quận Lê Chân chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận phối hợp với UBND phường Dư Hàng tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn đối với cháu T.M.A, phân công các ban, ngành thành viên Ban điều hành trẻ em phường xây dựng kế hoạch hỗ trợ tham vấn, tư vấn, chăm sóc trẻ 1-2 lần ngày; đồng thời xác định thông tin nguồn gốc của trẻ.

Trưởng phòng Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới cho hay, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, ngày 21/10, bé Cherry được đưa vào nuôi dưỡng, chăm sóc ở Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng (thuộc Sở LĐ-TB&XH TP Hải Phòng). Hiện tại, sức khỏe của cháu bình thường, hòa nhập tốt. UBND quận Lê Chân cũng có văn bản đề nghị Sở Tư pháp Hải Phòng hướng dẫn để hoàn thiện thủ tục khai sinh cho cháu.

Thanh Mai

Giá gas bắt đầu tăng khi thị trường xuất hiện kịch bản 'mua khi giảm'

Giá gas bắt đầu tăng khi thị trường xuất hiện kịch bản 'mua khi giảm'

Trên thế giới, giá gas hôm nay 2/11 tăng 0,92% lên mức 5,1095 USD/mmBTU, đối với hợp đồng tương lai tháng 12/2021, ghi nhận lúc 8h20 (giờ Việt Nam).