Vụ cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe: Giáo viên phát hiện vắng học sinh nhưng không thông báo cho gia đình

Giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh, phát hiện vắng cháu H. nhưng không thông báo cho gia đình.

Liên quan đến vụ cháu bé 5 tuổi tử vong sau khi bị bỏ quên trong xe đưa đón, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự.

Theo báo cáo, khoảng 18h00 ngày 29/5, Công an TTP Thái Bình tiếp nhận tin báo của anh T.Đ.A (SN 2004, trú tại xã Dũng Nghĩa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình về việc cháu của mình là T.G.H (sinh ngày 20/9/2019, là học sinh lớp 4 tuổi Trường Mầm non Hồng Nhung, ở xã Phú Xuân, TP Thái Bình) bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong.

  Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón

Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón

 Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND Thành phố Thái Bình, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an thành phố phối hợp Viện KSND thực hiện các hoạt động điều tra theo quy định.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định: Khoảng 6h20 ngày 29/5, tài xế N.V.L (1965, trú tại phường Quang Trung, TP Thái Bình) lái xe ô tô 29 chỗ cùng 1 giáo viên Trường Mầm non Hồng Nhung đón cháu H. và 9 học sinh khác đi học.

Khi đến trường, anh L. mở cửa xe ô tô cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, anh L. cho xe ô tô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H. nhưng không thông báo cho gia đình.

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A (cậu ruột của cháu) đến đón và phát hiện sự việc cháu H. bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình và các ngành chức năng đã kịp thời phối hợp với cấp ủy, chính quyền cơ sở tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu H; đồng thời có văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh hoạt động đưa, đón, quản lý trẻ của các trường Mầm non trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, tối 29/5, người dân chia sè hình ảnh và thông tin vụ việc một trẻ mầm non ở Thái Bình bị bỏ quên trong xe ô tô từ sáng, đến chiều khi người nhà cháu bé đến lớp đón không thấy nên đã đi tìm thì phát hiện bé đã nguy kịch ở bên trong xe, mọi người đã đập cửa đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Minh Ngọc

Hà Nội: Một học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe đưa đón

Hà Nội: Một học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe đưa đón

Học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe, sau gần 1 giờ, em này tự mở được cửa rồi đi vào trường.