Vụ ngộ độc tại Trường iSchool Nha Trang: 18 thầy cô cũng bị ngộ độc, vẫn còn 42 học sinh chưa xuất viện

Hiệu trưởng Trường iSchool Nha Trang cho biết còn 42 học sinh trong vụ ngộ độc thực phẩm vẫn chưa xuất viện.

Liên quan đến sự việc hàng trăm trẻ trường iSchool Nha Trang bị ngộ độc, ông Phạm Hữu Bình - hiệu trưởng cho biết, còn 42 học sinh vẫn chưa xuất viện.Trong số 42 học sinh không có em nào thuộc trường hợp bệnh nhân nặng. Theo các bệnh viện, dự kiến trong ngày mai 25/11 có khoảng một nửa trong số các em ấy sẽ được xuất viện.

Vụ ngộ độc tại Trường iSchool Nha Trang: 18 thầy cô cũng bị ngộ độc, vẫn còn 42 học sinh chưa xuất viện

Ông Bình cho biết ở trường có hơn 20 người (gồm thầy cô, nhân viên là giám thị, bảo mẫu) đăng ký ăn trưa tại trường. Có 18 thầy cô giáo trong số này (trong đó có 15 cô giáo phụ trách các lớp cấp tiểu học) đã bị ngộ độc thực phẩm, phải đến bệnh viện khám, điều trị. 

Nhà trường không quy định bắt buộc nhưng khuyến khích các thầy cô giáo, nhân viên phụ trách các lớp tiểu học cùng ăn trưa tại trường, để thuận tiện cho việc theo dõi học sinh các lớp tiểu học bán trú và học lại vào buổi chiều.

Theo Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, có tổng cộng 662 học sinh Trường iSchool Nha Trang đã đến khám, cấp cứu, điều trị tại 6 bệnh viện và Trung tâm Y tế huyện Diên Khánh (tính từ tối 17 đến trưa 23/11/2022) vì ngộ độc thực phẩm tại trường. Trong đó, 388 học sinh phải nhập viện điều trị nội trú và có một học sinh lớp 1 đã bị tử vong. 

Ngày 24/11, nhà trường đã nhận được chứng từ, hóa đơn viện phí, mua thuốc điều trị cho học sinh của khoảng 20 phụ huynh đem đến cung cấp để trường hoàn trả lại các khoản tiền điều trị cho học sinh bị ngộ độc thực phẩm.

Thanh Mai

Nguyên liệu sản xuất thép giảm phiên thứ 3 liên tiếp

Nguyên liệu sản xuất thép giảm phiên thứ 3 liên tiếp

Thị trường thép trong nước hôm nay (24/11) duy trì ổn định, trong khi thép thanh vằn giao sau trên thị trường Trung Quốc ở mức 3.721 CNY/tấn.