Vụ tàu có 12 thuyền viên dương tính: Tỉnh Long An xin lỗi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tàu Dai Duong Sea, có 18 thuyền viên nhập cảnh vào cảng Bourbon ở Bến Lức, Long An mà có 12 người dương tính với SARS-CoV-. 

Tối 28/4, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn hỏa tốc gửi các ngành chức năng, đồng ý tiếp nhận 12 thuyền viên tàu Dai Duong Sea dương tính với COVID-19. 6 thuyền viên còn lại của tàu này đưa về cách ly tại Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ của tỉnh này.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, báo cáo của chủ tàu nêu rõ tinh thần của các thuyền viên tàu Dai Duong Sea rất bất ổn, lo lắng. Đồng thời khẳng định việc tiếp nhận và điều trị cho 12 thuyền viên tàu Dai Duong Sea dương tính với COVID-19 mang tính cấp bách và vì lý do nhân đạo. 

Trước đó,  ông Phạm Tấn Hòa, phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, có công văn gửi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị tỉnh này chấp thuận đưa các thuyền viên tàu Dai Duong Sea về điều trị, cách ly vì khoảng cách giữa tàu về Long An xa hơn Bà Rịa - Vũng Tàu. 

  Vị trí tàu Dai Duong Sea đang neo đậu ở biển Vũng Tàu thể hiện trên hải đồ

Vị trí tàu Dai Duong Sea đang neo đậu ở biển Vũng Tàu thể hiện trên hải đồ

Ngoài ra, tỉnh Long An cũng thừa nhận đã lúng túng trong cách xử lý vì lần đầu đầu gặp trường hợp như trên UBND tỉnh Long An "chân thành xin lỗi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tàu Dai Duong Sea".

Chiều 24/4, tàu Dai Duong Sea (quốc tịch Việt Nam, số IMO: 9579963) có trọng tải gần 4.400 tấn cùng 18 thuyền viên đi từ cảng Sampit (Indonesia) với lịch trình về cảng Bourbon (Long An). Trước khi cập cảng đến, tàu này dừng ở vùng biển phao số 0, Vũng Tàu, để chờ cơ quan chức năng của tỉnh Long An lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Đến ngày 26-4, kết quả cho thấy có 12 trong số 18 thuyền viên tàu này dương tính. Nhưng tỉnh Long An lại nói rằng không biết trường hợp này. Còn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định chính ngành chức năng Long An đã đến Vũng Tàu để lấy mẫu xét nghiệm các thuyền viên, trước khi cho tàu cập cảng tại địa phương mình.

Thanh Mai

Thị trường thực phẩm ngày 28/4: Dưa gang trúng mùa, được giá

Thị trường thực phẩm ngày 28/4: Dưa gang trúng mùa, được giá

Thị trường thực phẩm hôm nay 28/4 ghi nhận các mặt hàng rau củ quả tăng giá, đặc biệt là dưa gang trúng mùa, được giá.