Vụ thi thể trong bể phốt ở Hải Phòng: Sự thật thông tin nạn nhân là người phụ nữ giao gas mất tích 13 năm trước

Trưa 12/12, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết, thông tin "hài cốt trong bể nước bỏ hoang ở xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên được xác định là người phụ nữ giao gas đã mất tích 13 năm trước" chỉ là đồn đoán.

Sáng cùng ngày, trên một số phương tiện truyền thông chia sẻ thông tin cho rằng, kết quả giám định ADN do Công an Hải Phòng trưng cầu, danh tính của bộ hài cốt được phát hiện cách đây ít ngày là của chị Nguyễn Thu T. (sinh năm 1988, ở thôn 5, làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Theo kết quả giám định, nạn nhân có dấu hiệu bị đánh gây thương tích. Theo thông tin ban đầu, người nhà chị T.. cho biết, cuối năm 2010, chị T. đi giao gas rồi mất tích bí ẩn. Cơ quan chức năng chỉ tìm thấy xe máy chị T. đã sử dụng dưới mương nước thuộc xã Lại Xuân.

Theo vị lãnh đạo Công an huyện Thủy Nguyên, đến thời điểm hiện tại cơ quan này vẫn đang chờ kết luận chính thức từ Viện Khoa học hình sự (C09) trực thuộc Bộ Công an, còn thông tin trên một số trang mạng đã đưa là chưa chính thức.

Hiện trường vụ việc (Ảnh VNN)
Hiện trường vụ việc (Ảnh VNN)

Như đã đưa tin, chiều tối 6/12, trong lúc tìm chó mất tích, ông Nguyễn Văn Q. bất ngờ phát hiện một bộ hài cốt không còn nguyên vẹn ở bể nước bỏ hoang trong khuôn viên vườn của nhà ông. Khu vườn này rất rộng, không có tường rào, cách biệt khu vực sinh hoạt của gia đình ông Q.

Từ kết quả giám định ADN do Công an Hải Phòng trưng cầu, bộ hài cốt được xác định là của chị Nguyễn Thu T.; có dấu hiệu bị tác động ngoại lực trước khi tử vong.

Người thân chị T. chia sẻ, sau khi cơ quan công an liên hệ trưng cầu giám định ADN, gia đình đã rất bàng hoàng. Mọi người hi vọng kết quả hài cốt không phải chị T., bởi gia đình nghĩ chị chỉ bỏ đi xa quê chứ không phải gặp nạn.

Hiện, Công an TP Hải Phòng đang tập trung các hướng điều tra để làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Minh Ngọc

Soi menu tiệc cưới Puka và Gin Tuấn Kiệt tại TP.HCM, so với tiệc cưới ở Cam Ranh thì thế nào?

Soi menu tiệc cưới Puka và Gin Tuấn Kiệt tại TP.HCM, so với tiệc cưới ở Cam Ranh thì thế nào?

Nhìn qua menu thì tưởng bữa tiệc hôm nay sẽ giản dị hơn, nhưng có vẻ các quan khách đến dự sẽ rất no nê với các món ăn này.