Vụ xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không: Tài xế bị tuyên 7 năm 6 tháng tù, bồi thường gần 2 tỷ đồng

Qua gần 2 ngày xét xử, chiều 16/12, Hội đồng xét xử TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, quận Gò Vấp).

Qua quá trình điều tra xét xử tại toà, theo Zing, HĐXX nhận định vụ án tai nạn giao thông này xảy ra hoàn toàn do lỗi của bị cáo và tuyên án Nguyễn Trần Hoàng Phong 7 năm 6 tháng tù về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Bị cáo Phong có thể kháng cáo trong vòng 15 ngày tính từ ngày tuyên án.

Trước đó, trong phiên tòa ngày 15/12, VKSND quận Phú Nhuận đề nghị mức án từ 6-7 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong và không có hình phạt bổ sung.

Ngoài ra, bị cáo có trách nhiệm bồi thường 477 triệu đồng cho gia đình ông Lê Mạnh Thường (lái xe Grab đã tử vong) và 1,4 tỷ đồng cho bị hại Nguyễn Thị Bích Hường.

Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong tại phiên tòa ngày 15/12. Ảnh: Zing
Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong tại phiên tòa ngày 15/12. Ảnh: Zing

Bị cáo đã gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một người chết và một người bị thương tật đến 79% và thiệt hại tài sản là 1,1 tỷ đồng.

Về các tội danh khác, VKS nhận định không có đủ căn cứ mở rộng điều tra hành vi làm giả con dấu, giấy tờ của bị cáo. Cùng với đó, VKS cũng không đủ căn cứ xem xét việc bị cáo sử dụng ma túy trong khi tham gia giao thông.

Từ những nhận định trên, VKS cho rằng bị cáo Phong phải chịu mức án lên đến 10 năm tù. Do bị cáo đã thành khẩn khai báo và đầu thú nên VKS đề nghị HĐXX áp dụng hình thức giảm nhẹ với bị cáo.

Theo cáo trạng, vào khoảng 5h sáng ngày 30/1, Phong điều khiển xe Mercedestừ tầng hầm tòa nhà số 108 Hồng Hà, quận Phú Nhuận, về ngã tư Hoàng Minh Giám.

Khi đi đến số 123 Hồng Hà, do không làm chủ tốc độ, Phong đã lao xe sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy của ông Lê Mạnh Thường (tài xế GrabBike) chở theo chị Nguyễn Thị Bích Hường (28 tuổi, tiếp viên hàng không).

Cú tông mạnh khiến ông Thường tử vong tại bệnh viện. Chị Hường may mắn thoát chết nhưng bị gãy kín xương đùi, vỡ cổ cối, gãy xương cùng. Với thương tật lên tới 79%, hiện việc đi lại của chị Hường vẫn phải phụ thuộc vào nạng.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Phong rời đi rồi đến cơ quan công an đầu thú. 

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, Phong khai nhận, 2 ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn, anh ta có đi quán bar ở tỉnh Bình Thuận. Kết quả kiểm tra sau tai nạn cho thấy Phong dương tính với chất ma túy.

Cơ quan điều tra xác định bị cáo Phong không có giấy phép lái xe, lưu thông tốc độ 84 km/h (vượt quá tốc độ cho phép 50 km/h).

Tuy nhiên, theo CQĐT, trong khoảng thời gian từ khi xảy ra tai nạn đến thời điểm xét nghiệm ma túy, Phong đã rời khỏi hiện trường và di chuyển nhiều nơi nên không có cơ sở xác định khi gây tai nạn, Phong có sử dụng ma túy.

Để thuê xe tự lái, Phong dùng giấy phép lái xe giả, CMND giả, khi về đầu thú, Phong đã vứt bỏ dọc đường. CQĐT không thu hồi được để giám định nên không có cơ sở xử lý.

Về phần chủ công ty cho thuê xe do không biết Phong sử dụng bằng lái và CMND giả để thuê xe nên không bị xem xét xử lý.

Từ những thông tin điều tra, VKSND quận Phú Nhuận nhận định, hành vi nêu trên của bị can Phong đã phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” được quy định tại điểm a, h khoảng 2 Điều 260 BLHS.

Vì các phân tích nêu trên, VKSND quận Phú Nhuận đã phê chuẩn quyết định truy tố bị can Nguyễn Trần Hoàng Phong ra trước TAND quận Phú Nhuận để xét xử về tội danh trên.

(Tổng hợp)

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương