WHO: Covid-19 không mạnh bằng cúm và có thể khống chế được

WHO nhấn mạnh chỉ có 1% số ca nhiễm trên thế giới là không xuất hiện triệu chứng, còn lại chỉ trong 2 ngày bắt đầu có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Phát biểu trong cuộc họp báo tối 3/3, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng virus Covid-19 không mạnh bằng cúm mùa và có thể kiềm chế được nó. Trong khi hiện tại tỷ lệ tử vong của covid-19 đang là 3,4% trên tổng số ca nhiễm, cao hơn 1% so với cúm mùa.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus.
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO, ông Mike Ryan cũng cho rằng hoàn toàn có thể kiểm soát được dịch, mọi thứ đang trở nên khá hơn.

Lãnh đạo WHO nói trong cuộc họp báo tại Geneva, Thụy Sĩ, chỉ có 1% ca nhiễm covid-19 ở Trung Quốc, quốc gia chiếm phần lớn các ca nhiễm trên thế giới, không có triệu chứng. Còn lại hầu hết các ca đều có triệu chứng trong vòng 2 ngày.

WHO cũng nhấn mạnh về số ca nhiễm đang giảm dần ở Trung Quốc sau khi xem xét cẩn thận số liệu, đồng thời tổ chức này cũng kỳ vọng việc giảm này là “thật”. Tuy nhiên WHO lại không nói liệu dịch COVID-19 ở Trung Quốc đã lên đến đỉnh điểm hay chưa.

Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 2/3, ông Tedro cho biết: "Đây không phải đường một chiều. Chúng ta vẫn có thể đẩy lùi được dịch COVID-19. WHO sẽ không ngần ngại công nhận điều này nếu có đủ bằng chứng, nhưng hiện tại thì không". Ông cũng lặp lại việc WHO chưa tuyên bố Covid-19 là đại dịch. 

Thanh Mai

Số ca nhiễm Covid-19 trên thế giới đã cao gấp 9 lần so với ở Trung Quốc

Số ca nhiễm Covid-19 trên thế giới đã cao gấp 9 lần so với ở Trung Quốc

Tổng Giám đốc WHO nhấn mạnh về sức lây lan rộng rãi của dịch bệnh trên thế giới, hiện số ca nhiễm đã lớn hơn nhiều lần so với Trung Quốc.