WHO dự đoán dịch COVID-19 gia tăng vào mùa hè ở châu Âu

Tại các quốc gia châu Âu, dịch bệnh đang có dấu hiệu gia tăng trở lại như Bồ Đào Nha, Luxembourg, Pháp, Hy Lạp, Síp...

Sau sự xuất hiện của biến thể phụ Omicron BA.5, số trường hợp mắc bệnh ở các quốc gia thuộc khu vực châu Âu đã lên tới gần 500.000 ca mới mỗi ngày trong tuần này, tăng gấp 3 lần con số 150.000 ca mắc trong 1 ngày vào cuối tháng 5.

Ngày 30/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phát đi thông báo dự kiến "mức độ cao" của COVID-19 vào mùa hè này trên toàn châu Âu. Tổ chức này kêu gọi các nước EU tăng cường giám sát chặt dịch bệnh. 

Giám đốc khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế thế giới Hans Kluge thông tin cho AFP: "Virus sẽ không biến mất chỉ vì các quốc gia ngừng giám sát nó. Nó tiếp tục gây ô nhiễm, nó tiếp tục thay đổi và nó luôn giết người".

WHO dự đoán dịch COVID-19 gia tăng vào mùa hè ở châu Âu

Tại các quốc gia châu Âu, dịch bệnh đang có dấu hiệu gia tăng trở lại như Bồ Đào Nha, Luxembourg, Pháp, Hy Lạp, Síp , Đức và Áo hiện đang dẫn đầu với tỷ lệ mắc bệnh cao nhất.

Ông Hans Kluge cho biết: "Hy vọng rằng các chương trình tiêm chủng mở rộng mà hầu hết các quốc gia thành viên đang áp dụng, cùng với các ca mắc COVID-19 trong quá khứ, châu Âu sẽ tránh được những hậu quả nghiêm trọng nhất mà chúng tôi đã thấy trước đó trong đại dịch".

WHO kêu gọi người dân châu Âu tiếp tục tự cách ly nếu có các triệu chứng về đường hô hấp, kiểm tra xem liệu họ đã tiêm chủng có cập nhật hay không và đeo khẩu trang ở những nơi đông người. Hans Kluge cũng kêu gọi các quốc gia thành viên tăng cường hơn nữa mức độ bao phủ vaccine và cần thiết phải tiêm mũi tăng cường. 

Giám đốc WHO châu Âu cho biết: "Chúng ta phải tiếp tục theo dõi virus vì nếu không chúng ta sẽ ngày càng mất dấu về các phương thức lây truyền và sự tiến hóa của nó". "Tuy nhiên, các khuyến nghị về phòng ngừa dịch bệnh của chúng tôi vẫn được giữ nguyên," ông nhấn mạnh.

Thanh Mai

Hà Nội, TP.HCM bắt đầu tuyển sinh mầm non, lớp 1 và 6 từ hôm nay

Hà Nội, TP.HCM bắt đầu tuyển sinh mầm non, lớp 1 và 6 từ hôm nay

Tại Hà Nội, với lớp 1 và lớp 6, mã số và mật khẩu đăng ký do trường mầm non, tiểu học năm học 2021 - 2022 cung cấp.