WHO: Trong 48 giờ đồng hồ qua, số ca nhiễm mới đang có xu hướng giảm

Theo WHO, số trường hợp nhiễm virus corona mới trong ngày 7/2 đã giảm so với những ngày trước đó.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế (WHO) cho biết các ca nhiễm mới trong 2 ngày qua đã giảm, đây là một tín hiệu tích cực trong việc đối phó với dịch bệnh do virus corona gây ra. Mặc dù vậy ông cũng khuyến cáo không nên chủ quan.

WHO: Trong 48 giờ đồng hồ qua, số ca nhiễm mới đang có xu hướng giảm

Theo số liệu của hãng tin Reuters dẫn cập nhật từ Uỷ ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính cho đến ngày 7/2, Trung Quốc có 31.161 ca nhiễm, tỷ lệ ca nhiễm mới thấp nhất kể từ ngày 4/2.

Còn tính đến 7h40 sáng 8/2, trên thế giới có tổng cộng 724 ca tử vong, bao gồm 722 người chết ở đại lục, 1 ở Philippines và 1 ở Hong Kong.

Theo báo South China Morning Post (SCMP), tính tới 6h30 sáng 8/2, ngoài Trung Quốc, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới gây ra đã có mặt tại ít nhất 24 quốc gia với hơn 270 trường hợp nhiễm bệnh.

Tổng Giám đốc WHO nhắc lại đề nghị của mình từ đầu tuần đó là yêu cầu các quốc gia cần phải chia sẻ thêm tình hình dịch bệnh một cách liên tục, vì hiện tại nhiều nước vẫn chưa cập nhật các thông tin đầy đủ nhất.

Canada đã bắt đầu tiến hành việc đưa 176 công dân từ Vũ Hán trở về nước, máy bay chở các công dân sẽ hạ cánh xuống sân bay thuộc căn cứ Base Trenton tại Ontario. Sau đó những người này sẽ được cách ly 14 ngày. Các công dân còn lại sẽ trở về trong chuyến bay của chính phủ Mỹ.

Thanh Mai

Trường hợp thứ 13 nhiễm virus corona là công nhân trở về từ Vũ Hán

Trường hợp thứ 13 nhiễm virus corona là công nhân trở về từ Vũ Hán

Hiện Vĩnh Phúc là địa phương có số ca nhiễm nCoV nhiều nhất cả nước với 8/13 trường hợp.