Xăng có thể giảm khoảng 1.000 đồng/lít vào ngày 21/9

Giá xăng dầu thế giới và tại Singapore có xu hướng giảm mạnh bám sát cùng diễn biến giá dầu thô thế giới.

Theo mô hình dự bá của VPI, trong kỳ điều hành 21/9/2022, giá xăng có thể giảm khoảng 1.000 đồng/lít xuống ngưỡng 21.000 /lít đối với xăng E5RON92, và 22.000 đồng/lít đối với xăng RON95.

Giá các loại dầu có thể giảm khoảng 2.000 đồng/lít, với dầu diesel có thể giảm xuống 21.878 đồng/lít; dầu hỏa có thể giảm còn 21.811 đồng/lít, riêng dầu mazut dự báo giảm nhẹ 779 đồng xuống 14.260 đồng/kg. Mô hình cũng dự báo có thể trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu trong khoảng 400 - 700 đồng tùy mặt hàng. 

Xăng có thể giảm khoảng 1.000 đồng/lít vào ngày 21/9

Xăng E5RON92 không quá 22.231 đồng/lít; xăng RON95 không quá 23.215 đồng/lít; dầu diesel không quá 24.180 đồng/lít; dầu hỏa không quá 24.418 đồng/lít và dầu mazut không quá 15.039 đồng/kg. 

Tại thị trường châu Á, giá xăng dầu có xu hướng giảm do từ ngày 11/9 Trung Quốc bổ sung thêm 1,5 triệu tấn hạn ngạch xuất khẩu xăng, gasoil và nhiên liệu máy bay.

Theo dữ liệu ngày 16/9, giá xăng RON92 và RON95 nhập khẩu từ Singapore về Việt Nam giảm mạnh lần lượt  là 11,74 USD/thùng và 12,14 USD/thùng so với kỳ điều chỉnh trước (12/9/2022) về mức 87,83 USD/thùng và 91,85 USD/thùng.  

Giá xăng dầu thế giới và tại Singapore có xu hướng giảm mạnh bám sát cùng diễn biến giá dầu thô thế giới. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhận định tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ chững lại trong quý IV/2022; dự báo chỉ tăng 2 triệu thùng/ngày vào năm 2022 và 2,1 triệu thùng/ngày vào năm 2023. Nguyên nhân chủ yếu là do tăng trưởng kinh tế của các nước OECD chậm lại, nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc giảm mạnh.  

Trong khi đó, nguồn cung dầu toàn cầu được IEA dự báo sẽ tăng 4,8 triệu thùng/ngày lên 100,1 triệu thùng/ngày trong năm 2022 và tiếp tục tăng 1,7 triệu thùng/ngày lên 101,8 triệu thùng/ngày vào năm 2023. 

Chốt phiên giao dịch ngày 19/9, giá dầu Brent và dầu ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2022 có xu hướng giảm nhẹ so kỳ điều chỉnh trước (12/9/2022) xuống còn 89,96 USD/thùng và 84,04 USD/thùng.

Thanh Mai

Ngành hàng không đang phục hồi, nhưng nhân lực là một vấn đề

Ngành hàng không đang phục hồi, nhưng nhân lực là một vấn đề

Sự phục hồi của ngành đang trên đà phát triển, mặc dù Châu Á Thái Bình Dương đang bị tụt hậu so với các khu vực lớn khác.