Xây dựng bệnh viện dã chiến ngay tại Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai đã ghi nhận 25 ca nhiễm virus Covid-19, trong đó 15 ca thuộc công ty Trường Sinh - đơn vị phục vụ tại nhà ăn của bệnh viện.

GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết đã bắt đầu xây dựng bệnh viện dã chiến từ đêm 28/3 với sự hỗ trợ của lực lượng quân đội. Việc làm này nhằm dự phòng kịch bản sẵn sàn ứng phó với tình huống xấu nhất. 

Cũng theo ông Tuấn, Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc ngừng ra vào từ ngày 28/3 đến nay. 

Xây dựng bệnh viện dã chiến ngay tại Bệnh viện Bạch Mai

Tối 28/3, Bộ Quốc phòng đã cho xe chở 631 người nhà bệnh nhân đến khu tập trung cách ly, việc này góp phần giảm mật độ người trong bệnh viện và giảm nguy cơ lây lan. 

Số người cách ly trong Bệnh viện Bạch Mai hiện tại là 3.500 người, trong đó có 800 bệnh nhân, nhân viên y tế và khoảng 100 người nhà bệnh nhân nặng. Tất cả đều được cung cấp vật dụng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng...

Bệnh viện Bạch Mai cũng đặt các suất ăn tư công ty chuyên cung cấp đồ ăn cho hàng không để đảm bảo dinh dưỡng cho bệnh nhân, nhân viên y tế. Tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế nhất là trong bối cảnh các nhân viên y tế phải làm việc 24/24. 

“Vượt lên tất cả, tinh thần của nhân viên y tế rất tốt, toàn tâm chăm sóc cho người bệnh. Chúng tôi quyết tâm không chỉ chữa khỏi bệnh mà còn không để xảy ra lây nhiễm hoặc lây nhiễm chéo trong bệnh”, ông Tuấn nói.

Bệnh viện Bạch Mai hiện đang là ổ dịch lớn, có khả năng lây nhiễm cao. Tính cho đến ngày 30/3 đã có 25 ca nhiễm virus Covid-19, trong đó 15 ca thuộc công ty Trường Sinh - đơn vị phục vụ tại nhà ăn của bệnh viện.

Thanh Mai

Thế giới có nguy cơ thiếu 100 triệu bao cao su trong đợt dịch Covid-19

Thế giới có nguy cơ thiếu 100 triệu bao cao su trong đợt dịch Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành sản xuất bao cao su cũng đang phải đối mặt với khó khăn tương tự các ngành khác.