Xây dựng đường trên cao vượt nút Ngã Tư Sở với kinh phí 3.000 tỷ đồng để giải quyết ùn tắc

Ban Giao thông Hà Nội cho biết, đang lên phương án hoàn thiện đường Vành đai 2 bao gồm cả việc xây dựng đường trên cao vượt nút Ngã Tư Sở

Liên quan đến đến việc ùn tắc tại nút giao Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Trưởng Ban Giao thông cho biết, theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đường Vành đai 2 Vĩnh Tuy - Cầu Giấy có chiều rộng mặt cắt ngang 60 đến 68 mét. 

Sau khi dự án mở rộng đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở hoàn thành, cùng với mặt cắt ngang đảm bảo theo quy hoạch, tại đây còn có làn đường trên cao rộng 4 làn xe chạy song song với đường dưới thấp. Dù giải quyết được ùn tắc tại đường Trường Chinh nhưng lại làm phát sinh ùn tắc ở nút giao Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở.

Xây dựng đường trên cao vượt nút Ngã Tư Sở với kinh phí 3.000 tỷ đồng để giải quyết ùn tắc

Theo ông Đức, tình trạng này là do khi thông đường trên cao, phương tiện di chuyển tại đây lưu thoát nhanh về phía hai đầu, gây ùn ứ cục bộ cho 2 nút giao và tuyến đường kết nối - vốn chưa được mở rộng.

Ông Đức cũng thông tin, với nút Ngã Tư Vọng, sau khi dự án mở rộng đoạn tiếp theo Ngã Tư Vọng đến cầu Vĩnh Tuy được hoàn thành, dự án sẽ có đường trên cao nối tiếp đến cầu Vĩnh Tuy. Từ đó, tình trạng xe từ đường trên cao dồn về nút giao thông này sẽ giảm, giải quyết được ùn tắc.

Tại nút Ngã Tư Sở và đường Vành đai 2 đến Cầu Giấy, hiện vẫn chưa có dự án đầu tư, do vậy cả đường Vành đai 2 trên cao và đường Trường Chinh bên dưới sau khi được mở rộng đều có điểm kết nối trực tiếp vào nút Ngã Tư Sở, gây xung đột, quá tải phương tiện tại đây.

Ông Đức cho biết, các biện pháp tổ chức giao thông tại Ngã Tư Sở chỉ mang tính chất trước mắt. Hiện Ban đang phối hợp với Sở GTVT lên phương án xây dựng tiếp đường trên cao vượt nút Ngã Tư Sở và chạy đến nút giao Cầu Giấy, hoàn thiện đường Vành đai 2 chạy đến cầu Nhật Tân.

Về việc triển khai đường Vành đai trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, lòng đường sau nhiều năm mở rộng đã có đủ quỹ đất để xây dựng các trụ cầu gác dầm trên cao ở dải giữa. Đoạn đường vành đai trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có chiều dài 5km, tổng mức đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng.

Thanh Mai

Phó Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn về việc xử lý ô nhiễm bãi rác Nam Sơn

Phó Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn về việc xử lý ô nhiễm bãi rác Nam Sơn

Ông Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo Sở GTVT TP tiếp tục tổ chức duy tu khẩn cấp các đoạn còn lại của đường 35 đi Bắc Sơn vào bãi rác Nam Sơn