Xe điện 2 bánh ở Hà Nội vắng khách sau 4 ngày vận hành

Qua 4 ngày thí điểm, số lượng người đến trải nghiệm xe điện 2 bánh còn khá ít và gặp một số khó khăn khi đăng ký dịch vụ.

Sáng 28/11, chương trình “Thí điểm mô hình xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT" chính thức ra mắt. Ngày 5/12, 25/50 chiếc xe điện 2 bánh kết nối phương tiện vận tải hành khách công cộng tuyến BRT đã hoạt động trở lại.

Trong những ngày đầu, xe điện hoạt động từ 8h30 sáng nhưng đến trưa, không có khách hàng nào. Trong buổi chiều, một vài người dân đã tìm đến để trải nghiệm dịch vụ. Nhiều khách không mang đủ giấy tờ nên không được sử dụng dịch vụ. Theo phản ánh của một số người, ứng dụng đặt xe V-Share chỉ mới xuất hiện trên hệ điều hành Android, điều đó cũng gây ra nhiều sự bất tiện.

Xe điện 2 bánh ở Hà Nội vắng khách sau 4 ngày vận hành

Anh Bùi Đức Hưng - thành viên dự án - cho biết, qua 4 ngày thí điểm, số lượng người đến trải nghiệm còn khá ít. Vào buổi sáng, số lượng người đi hầu như không có, bởi Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông 10h mới mở cửa. Do vậy, số lượng người tìm đến sử dụng dịch vụ chỉ tập trung chủ yếu vào chiều và tối.

Theo anh Hưng, hiện tại, dự án vẫn còn gặp khó khăn về việc đăng ký, bởi ứng dụng V-Share chỉ mới xuất hiện trên hệ điều hành Android. Trong khi phần lớn khách hàng sử dụng hệ điều hành IOS (iPhone). Bên cạnh đó, một số người dân đến trải nghiệm xe điện nhưng không mang đủ giấy tờ cá nhân gồm căn cước công dân, giấy phép lái xe hạng A1. Nếu người dân mang đầy đủ giấy tờ hợp lệ mà không tải được ứng dụng, họ vẫn được bàn giao xe để trải nghiệm dịch vụ. Đồng thời, sẽ có thành viên dự án đi cùng để đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như về mặt pháp lý.

Với những người dân không mang bằng lái xe thì vẫn được thành viên dự án chở đi trải nghiệm dịch vụ nếu khách hàng có nhu cầu. Ngoài ra, hệ thống đặt xe được vận hành bằng ứng dụng, để xác minh hồ sơ, đặt xe hay thực hiện các thao tác đều cần phải có mạng Internet.

Tong thời gian tới, dự án sẽ bố trí thêm những điểm phát sóng Wifi ở khu vực để xe giúp khách hàng có thể đặt xe trong thời gian nhanh nhất.

Cũng theo anh Hưng, trong thời gian thí điểm, có thể phát sinh nhiều trường hợp như người dùng đi ra khỏi khu vực quy định, người mượn xe có ý đồ không tốt... Do đó, dự án vẫn đang từng bước cải thiện hệ thống giám sát để có thể xử lý, khắc phục những sự cố này.

Thanh Mai

Thị trường nguyên liệu sản xuất thép có dấu hiệu phục hồi

Thị trường nguyên liệu sản xuất thép có dấu hiệu phục hồi

Thị trường thép trong nước hôm nay (9/12) tiếp tục bình ổn, trong khi thép thanh vằn giao sau trên thị trường Trung Quốc giao dịch ở mức 3.676 CNY/tấn.