Xe ôm công nghệ ở TP.HCM được hoạt động trở lại

Xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại nhưng không quá 50% số xe của từng đơn vị. Xe ôm truyền thống vẫn tiếp tục tạm ngưng.

Tối 17/11, Sở GTVT có văn bản 12318 về việc tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, Sở GTVT thông báo về tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn TP, áp dụng kể từ ngày 17/11 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại nhưng không quá 50% số xe của từng đơn vị. Xe ôm truyền thống vẫn tiếp tục tạm ngưng.

Xe ôm công nghệ ở TP.HCM được hoạt động trở lại

Đối với người điều khiển phương tiện phải tuân thủ nguyên tắc 5K và đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine (đối với vaccine yêu cầu tiêm 2 liều ) sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19. Tài xế có quyền từ chối không vận chuyển đối với các trường hợp người sử dụng dịch vụ không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Đối với hành khách sử dụng dịch vụ cũng phải tuân thủ nguyên tắc 5K; khuyến khích sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Đối với đơn vị cung cấp dịch vụ phải cung cấp danh sách phương tiện và người điều khiển phương tiện đang quản lý và thông tin phương tiện và người điều khiển phương tiện dự kiến hoạt động đến Sở Giao thông vận tải để cập nhật trên trang thông tin điện tử của Sở Giao thông vận tải (địa chỉ: https://thongtin-sgtvt.tphcm.gov.vn/) phục vụ công tác theo dõi và kiểm tra.

Trường hợp cần điều chỉnh phương tiện hoạt động, đơn vị cung cấp dịch vụ tự cập nhật thông tin trên cổng thông tin của Sở Giao thông vận tải. Lập và lưu trữ trên phần mềm danh sách phương tiện, người điều khiển phương tiện, hành khách, tuyến đường và các địa điểm trong quá trình di chuyển,... để cung cấp thông tin hành khách cho cơ quan có thẩm quyền (nếu có yêu cầu) và kịp thời thông tin đến cơ quan có thẩm quyền về các trường hợp khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thanh Mai

Mặc thua lỗ, công ty mẹ Shopee tiếp tục mở rộng ra châu Âu, Mỹ

Mặc thua lỗ, công ty mẹ Shopee tiếp tục mở rộng ra châu Âu, Mỹ

Vốn hóa thị trường của tập đoàn Singapore tăng gấp đôi dù thua lỗ,cạnh tranh Alibaba, Tencent.