Xe Tesla Model 3 của tỷ phú Elon Musk phát nổ ở Trung Quốc

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, một chiếc Tesla Model 3 đã phát nổ trong một tầng hầm để xe tại một dân cư ở Thượng Hải hôm thứ Ba (20/1).

Trong một thông cáo gửi đến truyền thông Trung Quốc, đại diện Tesla cho biết không có người nào bị thương trong vụ nổ. Phân tích sơ bộ cho thấy, vụ nổ do tác động từ bên ngoài từ phía dưới xe, nhà sản xuất ô tô này cho biết thêm.

106601564-15937034268532020-05-19t000000z_1020760593_rc2nrg97o41b_rtrmadp_3_data-esg-autos.jpg
Ảnh minh họa.

Tesla vẫn chưa yêu cầu xác nhận chiếc Model 3 phát nổ là phiên bản sản xuất trong nước hay nhập khẩu.

Gã khổng lồ sản xuất pin Contemporary Amperex Technology (CATL) của Trung Quốc cho biết, pin của chiếc xe phát nổ không phải do họ sản xuất.

Trước khi vụ nổ xảy ra , xe của Tesla cũng đã từng xảy ra một số vụ nổ, bao gồm cả ở Mỹ.

Vào tháng 4/2019, xe của Tesla cũng đã phát nổ tại Thượng Hải.

Xe điện của Elon Musk vốn đã bị giám sát kỹ lưỡng ở Trung Quốc vì những lý do khác, trong đó có công nghệ tự lái của họ.

Đầu tháng này, Nhật báo Thông tin Kinh tế thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc cho biết trong một bài bình luận rằng có ít nhất 10 báo cáo vào năm 2020 về việc xe Tesla bị mất lái.

Mặc dù có sự cạnh tranh ngày càng lớn từ một số công ty khởi nghiệp ô tô điện của Trung Quốc nhưng Tesla’s Model 3 vẫn là chiếc ô tô điện bán chạy nhất ở Trung Quốc vào năm ngoái, theo Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc.

Công ty này đã tăng cường sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải kể từ khi khai trương chỉ hơn một năm trước. Thậm chí, nó còn được cho là đã vận chuyển một số ô tô sản xuất tại Trung Quốc đến thị trường châu Âu.

Tesla hôm thứ Hai cũng đã thông báo rằng, họ chính thức đưa dòng xe Model Y sản xuất tại Trung Quốc sản xuất ra thị trường.

THÁI BÌNH