Xem xét xử lý tiktoker Việt Nam quay clip ở đền Angkor Wat nhưng ghép hình vua và cờ Thái Lan

Vi phạm của Hứa Quốc Anh ở địa bàn nước ngoài nên cần xác minh từ nhiều phía, sau đó sẽ triển khai các bước theo quy định.

Chiều 16/11, trong cuộc họp thường kỳ tại Trung tâm báo chí TP.HCM, phía Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đã có phản hồi liên quan đến vụ của TikToker Hứa Quốc Anh.

Ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, Sở đang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố xem xét. Sau khi có kết luận chính thức, Sở sẽ có ý kiến phù hợp đối với các vấn đề liên quan.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho biết phía Sở đã nắm được thông tin liên quan đến vụ TikToker Hứa Quốc Anh đăng video tham quan đền Angkor Wat (Campuchia) nhưng lồng ghép hình ảnh liên quan đến Thái Lan. Phía Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM sẽ xác minh, từ đó có hướng xử lý theo quy định.

"Vi phạm của TikToker Hứa Quốc Anh ở địa bàn nước ngoài, cần xác minh từ nhiều phía. Sau khi xác minh, chúng tôi sẽ triển khai các bước theo quy định", ông Nguyễn Ngọc Hồi nói.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu TikTok gỡ bỏ 100% các nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam và bổ sung việc tuân thủ pháp luật Việt Nam vào Tiêu chuẩn cộng đồng.

Trước đó, trên mạng xã hội Việt Nam và Campuchia lan truyền clip một người cầm gậy hồng, đi quanh đền Angkor Wat (Campuchia) nhưng lồng ghép nhiều hình ảnh của Thái Lan gây bức xúc. Đặc biệt quốc kỳ, các vị vua của Thái Lan và câu nói “Hello Thailand” được lồng vào xuyên suốt đoạn clip trên. 

  Những hình ảnh mà Hứa Quốc Anh đăng tải đang gây xôn xao dư luận. Ảnh chụp màn hình

Những hình ảnh mà Hứa Quốc Anh đăng tải đang gây xôn xao dư luận. Ảnh chụp màn hình

Không chỉ có dân mạng Campuchia, cộng đồng mạng Việt Nam cũng kịch liệt lên án hành động của TikToker này. Nhiều người cho rằng người này không tôn trọng văn hóa, di sản và chủ quyền của Campuchia, đồng thời gây chia rẽ mối quan hệ của người dân các nước láng giềng. Khi được một khán giả góp ý đền AngKor Wat là của Campuchia nên ghép nhạc nước này vào sẽ phù hợp hơn, nam TikToker thẳng thừng đáp lại rằng mình không thích Campuchia. 

Được biết, người thực hiện clip này là TikToker Hứa Quốc Anh có hơn 700.000 người theo dõi. Hiện, tài khoản của nam TikToker này đã bị khóa, clip gây tranh cãi cũng bị xóa.

Tối 12/11, Cơ quan bảo vệ và quản lý quần thể Angkor Wat (Apsara) đưa ra thông báo trên trang fanpage. Đơn vị này cho rằng, đoạn clip ảnh hưởng đến văn hóa, di sản của Campuchia.

Đến ngày 14/11, Hứa Quốc Anh đăng clip xin lỗi trên Facebook cá nhân. Tuy nhiên, lời xin lỗi của Hứa Quốc Anh vẫn không thể xoa dịu cơn phẫn nộ của dư luận.

Thanh Mai/Tổng hợp

Trải nghiệm thủy cung lớn nhất Hà Nội, TikToker Long Chun thẳng thừng đánh giá: “Vé đắt, không có gì thú vị”

Trải nghiệm thủy cung lớn nhất Hà Nội, TikToker Long Chun thẳng thừng đánh giá: “Vé đắt, không có gì thú vị”

Sau một khoảng thời gian dài đi vào hoạt động, thủy cung Lotte World Aquarium vẫn khiến nhiều du khách chưa thực sự hài lòng.