13 người Hàn Quốc tử vong sau khi tiêm vaccine cúm

Sự việc khiến nhiều người tỏ ra lo ngại tính an toàn của vaccine, tuy nhiên giới chức lại lên tiếng bác bỏ sự liên quan.

Thời gian vừa qua, Hàn Quốc đã mở rộng chương trình tiêm vaccine cúm nhằm giảm tải cho các bệnh viện trong mùa đông, đặc biệt trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 phức tạp. Tuy nhiên, tính đến ngày 20/10 đã có 13 người tử vong sau khi tiêm vaccine cúm. Điều này làm dấy lên lo ngại về mức độ an toàn của các loại vaccine bất chấp chính quyền bác bỏ sự liên quan.

Hiện nguyên nhân tử vong của 13 người đang được điều tra, trong số đó có 2 người bị sốc phản vệ, 1 người bị dị ứng nghiêm trọng, vì vậy cơ quan chức năng đã loại trừ nguyên nhân do vaccine. Đặc biệt có 9 người đã từng tiêm phòng cúm trước đây mà không hề có biểu hiện bất thường. 

13 người Hàn Quốc tử vong sau khi tiêm vaccine cúm

Giới chức y tế Hàn Quốc cho biết không có kế hoạch đình chỉ chương trình tiêm chủng miễn phí cho khoảng 19 triệu người, sau khi một cuộc điều tra sơ bộ về 6 trường hợp tử vong không thấy liên quan trực tiếp đến vaccine.

Jung Eun-kyeong, ủy viên của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, nhấn mạnh: "Chúng tôi không tìm thấy mối liên hệ trực tiếp giữa những trường hợp chết người và vaccine hoặc tác dụng phụ sau khi tiêm phòng. Chúng tôi không cho rằng tình huống này đòi hỏi phải dừng chương trình chủng ngừa".

Cơ quan chức năng cho biết, trong vaccine không có chất độc hại, có 5 trong 6 người được tiêm chủng trước 21/10 có bệnh lý nền.

Trong số những người tử vong có một thanh niên 17 tuổi và một người đàn ông 70 tuổi sau khi chương trình tiêm vaccine miễn phí cho thanh thiếu niên và người cao tuổi được tái khởi động. Chương trình đã bị đình chỉ trong vòng ba tuần vì giới chức phát hiện khoảng 5 triệu liều dùng cần bảo quản lạnh đã tiếp xúc với nhiệt độ phòng khi được vận chuyển đến cơ sở y tế. Vaccine cúm của Hàn Quốc cũng sử dụng từ nhiều nguồn khác nhau.

Thanh Mai

Lợi nhuận ngân hàng nào tăng cao nhất trong quý I/2022?

Lợi nhuận ngân hàng nào tăng cao nhất trong quý I/2022?

SHB, Sacombank, MSB, VPB, LienVietPostBank là nhóm ngân hàng có mức tăng trưởng cao nhất trong quý 1/2022.